Cách sử dụng mật ong cho người bị bệnh gout

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Cách sử dụng mật ong cho người bị bệnh gout

    Gout là một bệnh có tác động trực tiếp đến quá trình điều trị của người bệnh, và việc ăn uống có ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem liệu mật ong có thể chữa trị bệnh gout hay không.

Mật ong và quế

Các bệnh nhân gút sử dụng một hỗn hợp gồm một muỗng canh mật ong và bột quế. Kết quả cho thấy các cơn đau gút đã thuyên giảm rõ rệt. Các bệnh nhân mắc bệnh gút hoàn toàn có thể điều trị bệnh này bằng cách uống mật ong và quế trước bữa ăn sáng.

Trộn 1 thìa cà phê mật ong với 1/2 thìa cà phê bột quế, sau đó uống với một ly nước ấm trước bữa ăn sáng. Bạn sẽ thấy giảm triệu chứng gout chỉ sau một thời gian ngắn.

Mua mật ong tại đây

Mật ong Kingfoodmart
Mật ong Kingfoodmart

Mật ong với gừng

Bạn rửa sạch gừng tươi, xắt thành lát mỏng và bọc lại bằng vải mùng rồi cho vào nồi nước. Đun nước gừng đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa và đun thêm 10 phút. Sau đó, lấy bọc gừng ra khỏi nồi để ráo nước rồi bỏ vào cối giã nát. 

Mua củ gừng tươi tại đây

Bạn cho gừng ra bát rồi cho mật ong vào khuấy đều lên. Lấy hỗn hợp này thoa vào những vùng bị đau. Thực hiện đều đặn trong nhiều ngày, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng mà bài thuốc đem lại.

Mật ong và chanh bạc hà

Phương pháp giảm đau gút bằng mật ong này khá đơn giản. Bạn chuẩn bị mật ong, khoảng 400 ml nước, 50g trà xanh, 1/2 quả chanh, 10g lá bạc hà. Đun sôi trà và lá bạc hà từ 5-10 phút rồi để nguội. Sau đó thêm mật ong, nước chanh vào khuấy đều. 

Mua chanh không hạt tại đây

Loại thức uống này rất lợi tiểu, thanh lọc cơ thể rất tốt cho người bị gút. Đồng thời, nó còn có khả năng trị những bệnh như cảm lạnh, ho bởi dược tính của hàm lượng Vitamin C có trong quả chanh cùng các chất kháng khuẩn có trong mật ong. 

Mật ong Kingfoodmart

Mật ong đã được sử dụng trong điều trị các bệnh từ lâu đời, bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng trong điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm cả gout. Tuy nhiên, hãy nhớ không lạm dụng mật ong và luôn duy trì một lượng tương đối hợp lý khi sử dụng mật ong, kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị bệnh gout.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác