Lý do bí đao là vị thuốc kỳ diệu với sức khỏe

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lý do bí đao là vị thuốc kỳ diệu với sức khỏe

    Bí đao là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày ở Việt Nam. Nó không chỉ giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể, tiêu khát và giảm béo, mà còn có tác dụng chữa trị các bệnh lý thông thường để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên những lợi ích sức khỏe cụ thể mà bí đao mang lại vẫn chưa được nhiều người biết đến. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích đó trong bài viết dưới đây.

Bi dao Kingfoodmart

1. Lợi ích sức khỏe từ bí đao

Trong y học truyền thống, bí đao được coi là có vị ngọt, tính hàn và không chứa độc tính. Nó có công dụng giúp kiện tỳ, ích khí và tiêu thuỷ. Ăn bí đao thường xuyên có thể giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể và giảm cân. Nó cũng rất thích hợp cho những người bị mất cân bẩm sinh, béo bửu, phù thũng cục bộ hoặc toàn thân. 

Ngoài việc có tác dụng giúp giảm cân và làm đẹp da, bí đao còn có nhiều tác dụng khác. Với lượng chất béo gần như không có, nó được coi là một vị thuốc lý tưởng để chữa bệnh béo phì. Bí đao cũng giúp cải thiện vòng eo và tránh tích lũy mỡ ở bụng. Đồng thời, nó có khả năng giải độc và giúp thanh lọc cơ thể. 

Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng trị mụn, giữ ẩm cho da, làm sáng da và làm giảm dầu, đồng thời hỗ trợ trị mụn cám và mụn đầu đen. Bí đao cũng có tác dụng trong việc chữa trị một số bệnh như táo bón, giảm viêm tấy, chống ho và hen suyễn. Bí đao còn có khả năng giải độc từ các loại cá, tôm và rượu, làm giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. 

2. Các món ngon từ bí đao

Bí đao có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như dạng khô khi xào thịt, dạng lỏng nước khi luộc hay nấu canh tôm. Các bộ phận khác nhau của bí đao như quả cuống, vỏ, thịt, hột, dây cuống, lá và hoa đều có thể được sử dụng làm món ăn và thuốc.

Có nhiều cách chế biến bí đao để giải khát và chữa bệnh. Ví dụ, bạn có thể sử dụng bí đao để làm nước giải khát bằng cách lấy nước ép bí đao và hòa thêm một chút muối, sau đó chia nhỏ và uống trong ngày. Bí đao cũng có thể được sử dụng trong các công thức nấu nước giải khát khác, phối hợp với các loại trái cây khác như dưa hấu. 

Ngoài ra, vỏ, hạt, lá và hoa của bí đao cũng có thể được sử dụng để chữa trị một số bệnh như ung nhọt ngoài da, phòng ngừa ho gà và viêm phế quản, hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, cầm máu và giữ thọ. 

Mua bí đao chế biến món ngon tại đây

Bi dao Kingfoodmart

Bí đao là một nguồn thực phẩm và thuốc quý giá, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Việc thường xuyên sử dụng bí đao trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và làm đẹp da. Không phải ngẫu nhiên mà ở một số địa phương, bí đao được sử dụng để chế biến thành món trà thanh nhiệt, giải độc. Trà bí đao không chỉ dễ uống mà còn là thức uống giúp làm mát cơ thể cực tốt trong những ngày nắng nóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác