Top 3 siêu trái cây tốt cho sức khỏe

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Top 3 siêu trái cây tốt cho sức khỏe

    Nhiều người rất ít ăn trái cây và rau, dẫn đến thiếu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất phytochemical mà cơ thể cần để có sức khỏe tối ưu. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết rằng trái cây là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và tiện lợi cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Bài viết dưới đây là danh sách top 3 siêu trái cây tốt cho sức khỏe, giúp bạn có thêm gợi ý bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Dau tay Kingfoodmart

1. Dâu tây

Dâu tây là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ sức khỏe mạnh mẽ. Chúng có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và dồi dào chất chống oxy hóa và polyphenol.

Một cốc dâu tây chứa hơn 100% mục tiêu tối thiểu hàng ngày đối với vitamin C hỗ trợ miễn dịch. Ngoài chức năng như một chất chống oxy hóa phòng chống lại bệnh tật và tuổi tác, vitamin C còn giúp tạo ra collagen và duy trì sức khỏe của da.

Dâu tây cũng rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm khác. Đây là một lý do tại sao các loại quả mọng, bao gồm cả dâu tây, có liên quan đến sức khỏe của não. Chúng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giúp quản lý lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Nho

Nho chứa nhóm hợp chất polyphenol sở hữu đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Một trong số này phải kể đến resveratrol, tồn tại trong vỏ quả nho đỏ. Nho rất giàu kali. Bổ sung kali từ nho có thể giảm các tác động của việc nạp quá nhiều muối vào cơ thể, tốt cho người bị huyết áp cao. Nho cũng là nguồn cung chất xơ dồi dào, giúp duy trì sức khỏe tim mạch và huyết áp.

Ngoài ra nho chứa nước và chất xơ, giúp cơ thể không thiếu nước, tạo điều kiện cho nhu động ruột hoạt động nhịp nhàng, giảm nguy cơ táo bón. Nhờ đặc tính kháng viêm của quercetin mà một số nhà khoa học cho rằng nho có thể giúp xoa dịu các triệu chứng dị ứng, chẳng hạn chảy mũi, chảy nước mắt, nổi mề đay.

Nho Kingfoodmart
Tao Kingfoodmart

3. Táo

Hợp chất chống oxy hóa Quercetin trong táo có tác dụng ngăn chặn quá trình thoái hóa và viêm ở các tế bào thần kinh. Bên cạnh đó, các loại vitamin B trong táo còn giúp tăng cường và duy trì chức năng của hệ thần kinh. Hơn nữa thường xuyên cung cấp vitamin B từ loại quả này còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về thần kinh như viêm thần kinh thị giác/ thính giác và viêm dây thần kinh ngoại vi.

Hàm lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh trong táo còn có tác dụng giảm cholesterol LDL (xấu) và tăng hàm lượng cholesterol HDL (tốt) đáng kể. Bên cạnh đó, các vitamin, chất xơ và khoáng chất trong táo còn có tác dụng giảm lượng chất béo triglyceride tích trữ trong cơ thể. Với những tác dụng nói trên, táo có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và phát triển các bệnh lý về tim mạch. 

Mua táo túi tại đây

Mua táo Gala New Zealand tại đây

Trên đây là top 3 siêu trái cây tốt cho sức khỏe, bạn có thể lựa chọn bổ sung chúng vào chế độ ăn uống thường ngày để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại trái cây kể trên đều có chứa nhiều dưỡng chất, có thể được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để nâng cao sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh việc bổ sung trái cây, xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe tổng thể cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác