Bài thuốc trị ho hiệu quả với mật ong

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bài thuốc trị ho hiệu quả với mật ong

    Mật ong là một chất lỏng ngọt tạo ra từ mật hoa, được thu thập và sản xuất bởi quy trình riêng biệt của loài ong. Mật ong có thể làm giảm và làm dịu cơn ho hiệu quả hơn so với các loại thuốc trị ho thông thường, vì vậy nó còn được biết đến với công dụng chữa ho hiệu quả. Vậy cụ thể lợi ích mà mật ong mang lại như thế nào, cũng như có thể kết hợp mật ong với nguyên liệu gì giúp trị ho hiệu quả? Hãy cùng theo dõi thêm bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

Mat ong Kingfoodmart

1. Hiệu quả trị ho của mật ong

Bên cạnh các loại thuốc thông thường, trị ho đơn giản theo các mẹo dân gian cũng được nhiều người ưa chuộng vì mức độ hiệu quả của nó. Một trong các cách trị ho hiệu quả bằng phương pháp dân gian là trị ho với mật ong. Mật ong đã được sử dụng từ lâu để chữa ho. Mặc dù không thể làm cho ho biến mất hoàn toàn, nhưng mật ong lại làm dịu cơn ho một cách hiệu quả. 

Mật ong giúp làm dịu màng nhầy ở cổ họng và kích thích ho. Ngoài ra, mật ong còn chứa các chất chống oxy hóa và kháng khuẩn có tác dụng quan trọng đối với quá trình trị ho. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả của mật ong trong việc giảm triệu chứng ho ở người lớn và trẻ em trên 1 tuổi. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả của mật ong trong việc giảm triệu chứng ho ở người lớn và trẻ em trên 1 tuổi. So sánh với các loại thuốc ho hoặc thuốc kháng histamin, việc sử dụng mật ong để chữa ho bởi nhiễm trùng đường hô hấp trên đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Mật ong có thể làm giảm hoặc dịu cơn ho tốt hơn nhiều so với các loại thuốc này. 

2. Cách trị ho bằng mật ong

Nếu người bệnh không muốn phải chế biến nhiều, có thể sử dụng mật ong nguyên chất cũng đem lại hiệu quả trị ho rất tốt. Ngậm trực tiếp mật ong trong cổ họng rồi từ từ nuốt xuống. Mỗi lần sử dụng 1-2 thìa cà phê nhỏ, 2 lần 1 ngày. Hoặc cũng có thể pha khoảng 2 thìa mật ong với 200ml nước ấm, uống từ từ từng ngụm đều đặn 2-3 lần/ngày. Hai cách trên đây đều có thể giúp trị ho hiệu quả mà chỉ cần sử dụng mật ong mà không cần thêm bất kỳ nguyên liệu phức tạp nào khác.

Trị ho hiệu quả với mật ong nguyên chất

Ngoài ra, bài thuốc trị ho từ mật ong và cà rốt cũng là một bài thuốc phổ biến được nhiều người áp dụng. Cà rốt chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể. Trong các bài thuốc trị ho, mật ong kết hợp với cà rốt sẽ gia tăng hiệu quả trị ho, giảm viêm nhiễm, đặc trị các trường hợp ho khan, ho có đờm. 

Bài thuốc trị ho hiệu quả từ cà rốt với mật ong

Cà rốt với mật ong giúp trị ho hiệu quả

Mat ong Kingfoodmart

Vậy là Kingfoodmart đã giúp bạn làm rõ công dụng trị ho của mật ong, cũng như cách để áp dụng phương pháp dân gian này vào trong việc điều trị các chứng ho. Trên thực tế, mật ong chính là một biện pháp tự nhiên rất hiệu quả, dễ kiếm và có giá thành phù hợp để chữa ho. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên dùng mật ong do nguy cơ ngộ độc Botulism vậy nên cha mẹ cần lưu ý không nên trị ho cho trẻ dưới 12 tuổi theo phương pháp này. Còn trẻ em từ 12 tháng trở lên và người lớn có thể yên tâm sử dụng mật ong để chữa ho mà không lo lắng về tác dụng phụ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác