4 trường hợp không nên ăn giá đỗ để tránh gây hại cho sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 4 trường hợp không nên ăn giá đỗ để tránh gây hại cho sức khỏe

    Giá đỗ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt Nam. Với nhiều chất dinh dưỡng, giá đỗ có khả năng hỗ trợ chữa các bệnh tim mạch, ung thư, thoái hóa khớp… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng giá đỗ.

Giá đỗ Kingfoodmart

1. Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như protein, magie, mangan, phốt pho.. Hơn nữa, giá đỗ còn cung cấp hợp chất oxy hóa và axit amin để tăng cường sức khỏe.

Mua ngay giá đỗ chất lượng để nấu ăn tại đây >

2. Các trường hợp không nên ăn giá đỗ

2.1 Người có chân tay yếu

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chân tay lạnh, đau nhức ở lưng và chân cùng với đi ngoài phân lỏng, hãy cân nhắc việc tiêu thụ giá đỗ trong chế độ ăn uống. Bởi nó có thể khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn như đau bụng, đi ngoài nhiều hơn bình thường, nghiêm trọng hơn là cơ bắp của bạn bị đau nhức và viêm dạ dày mãn tính. Với đặc trưng là tăng khí, giá đỗ khiến cho huyết khí của người sử dụng trở nên đông đặc và ảnh hưởng đến mạch máu trong cơ thể. 

2.2 Người đang đói bụng

Giá đỗ mang tính hàn, nếu bạn tiêu thụ nó khi đang đói sẽ khiến dạ dày khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp giá đỗ với các thực phẩm khác trong bữa ăn để tốt cho sức khỏe. Lưu ý, bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau thay vì thường xuyên sử dụng giá đỗ để đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

2.3 Người đang sử dụng thuốc

Giá đỗ được biết đến với khả năng giải độc, vì vậy, nếu bạn đang sử dụng thuốc thì không nên ăn giá đỗ bởi nó có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và giảm hiệu quả của chúng, thậm chí làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên tránh ăn giá đỗ gần với thời gian uống thuốc. 

2.4 Phụ nữ đang mang thai, cho con bú

Các chị em đang trong giai đoạn mang thai hay cho con bú không nên tiêu thụ giá sống. Giá đỗ thường được sản xuất và lưu trữ ở nhiệt độ 35 độ C, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, bạn nên chần qua nước sôi, xào chín hoặc nấu chín rồi mới thưởng thức. Với cách này, bạn vừa giảm thiểu rủi ro từ vi khuẩn có hại mà vẫn có thể tận hưởng giá trị dinh dưỡng của giá đỗ.

Chọn lựa các loại rau củ thơm ngon tại đây >

Giá đỗ Kingfoodmart

Do đó, nếu bạn thuộc trong những trường hợp trên thì không nên ăn giá đỗ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đừng quên ghé qua King Foodmart để mua sắm thực phẩm chất lượng, tươi ngon mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác