3 món ăn chữa mất ngủ hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 món ăn chữa mất ngủ hiệu quả

    Tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bổ sung một số thực phẩm trị mất ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn dễ đi vào giấc và ngủ ngon hơn. Dưới đây là top 3 thực phẩm có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ mà bạn nên tham khảo.

Món ăn chữa mất ngủ Kingfoodmart

1. Các loại cá giàu Omega – 3

Axit béo Omega  – 3 trong đó đặc biệt là DHA và EPA có trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra serotonin. Đây là chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời trong các loại cá này cũng chứa nhiều vitamin D.  

Bổ sung đủ giúp cơ thể tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin D, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Không chỉ vậy, trong các loại cá béo cũng dồi dào vitamin B6 1 trong những loại vitamin quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Cá hồi là một loại cá giàu omega-3

2. Chuối 

Một trong những loại quả tốt cho sức khỏe không thể không kể đến chuối. |Tác dụng lớn của chuối đối với cơ thể đó là có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Điều này là do chuối chứa 1 hàm lượng lớn magie giúp cung cấp magie cho cơ thể. Việc được bổ sung magie đầy đủ sẽ giúp giảm hormone cortisol – một hormone có khả năng làm gián đoạn khiến giấc ngủ chập chờn. 

Mua chuối Dole tại đây

Chưa kể đến chuối còn chứa tryptophan. Đây là axit amin tham gia vào việc sản xuất serotonin và melatonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Do đó bổ sung chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Món ăn chữa mất ngủ Kingfoodmart
Món ăn chữa mất ngủ Kingfoodmart

3. Sữa

Uống một cốc sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và ngủ ngon hơn. Điều này là do trong sữa giàu axit amin tryptophan (chất tiền melatonin có tác dụng làm thư giãn cơ thể). 

Mua sữa các loại tại đây

Cùng với đó, sữa và các chế phẩm từ sữa cũng cung cấp một lượng lớn canxi – chất có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh melatonin từ đó điều chỉnh chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt việc uống sữa ấm vào buổi tối sẽ làm tăng tác dụng và có tác dụng trị mất ngủ, khó ngủ hiệu quả.

Mất ngủ nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, công việc và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn, giữ tinh thần, tâm trạng thoải mái thì bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng mất ngủ kéo dài không cải thiện. Bác sĩ sẽ giúp chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra cách điều trị phù hợp nhất để cải thiện chất lượng giấc ngủ tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác