Bị tiểu đường thì nên ăn những loại hoa quả gì

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Bị tiểu đường thì nên ăn những loại hoa quả gì

    Nhiều người mắc bệnh tiểu đường lo lắng rằng đường trong trái cây sẽ làm tăng chỉ số đường huyết của họ. Do đó, họ đã loại bỏ nhiều loại trái cây mà mình yêu thích khỏi chế độ ăn uống, nhưng điều này có thể là sai lầm. Vậy có những loại hoa quả nào nên ăn và hạn chế ăn khi bị tiểu đường? Cùng tìm hiểu thêm về các loại trái cây dành cho người tiểu đường trong bài viết sau.

Trái cây dành cho người tiểu đường Kingfoodmart

Bưởi

Bưởi rất dồi dào vitamin C và nước chiếm 91%, có chỉ số đường huyết (GI) trong bưởi là 25 và có nhiều chất xơ hòa tan. Bưởi cũng có thành phần naringenin – vị đắng tự nhiên, làm độ nhạy với insulin của cơ thể tăng lên. 

Để giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết, người bệnh chỉ nên ăn khoảng 1/2 trái bưởi.

Mua bưởi da xanh giá tốt tại đây

Cam

Cam là loại trái cây ít đường, có nhiều chất xơ, giàu vitamin B1 và C, có khả năng kiểm soát đường huyết tốt. Một quả cam có 87% nước và có chỉ số đường huyết GI ở mức trung bình là 66.

Mua cam Úc tại đây

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn cam còn hỗ trợ những người giảm cân duy trì mức cân nặng hợp lý. Mỗi ngày uống 1 ly nước cam là thói quen rất tốt, vì vậy mọi người, nhất là bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện và duy trì.

Trái cây dành cho người tiểu đường Kingfoodmart
Trái cây dành cho người tiểu đường Kingfoodmart

Có khoảng 84% là nước trong trái lê và loại trái cây này chứa giàu vitamin, chất xơ hòa tan giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt. Đối với người bị bệnh tiểu đường, lê được xem là rất có lợi, vì chúng giúp tăng độ nhạy với insulin và có chỉ số lượng đường trong máu thấp tới 38. 

Bệnh nhân tiểu đường có thể giảm cảm giác thèm ăn ngọt bằng cách ăn một quả lê mỗi ngày mà không ảnh hưởng đến lượng đường.

Mua lê Nam Phi tại đây

Đu đủ

Khá nhiều dinh dưỡng có trong đu đủ giúp tầm soát bệnh tiểu đường và đồng thời có khả năng ngăn ngừa bệnh tim. Đu đủ có rất nhiều enzyme ngăn ngừa bệnh nhân tiểu đường với các gốc tự do có hại. 

Với mức đường trong máu đạt 60, đu đủ là loại thực phẩm nằm trong danh sách được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên có trong thực đơn cho người mắc bệnh tiểu đường.

Mua đu đủ ruột đỏ tại đây

Trái cây dành cho người tiểu đường Kingfoodmart

Như vậy, bài viết đã trả lời cho câu hỏi: tiểu đường nên ăn trái cây gì. Tuỳ thuộc vào sự hấp thu và tình trạng bệnh, mỗi người nên cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn trái cây trong mỗi khẩu phần ăn của mình để cân bằng dinh dưỡng và biến trái cây trở thành một loại thực phẩm hữu ích trong việc kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác