5 thói quen xấu làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 5 thói quen xấu làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể

    Yếu tố quan trọng để giảm cân và duy trì vóc dáng là duy trì quá trình trao đổi chất của cơ thể ở mức cao. Tuy nhiên, một số thói quen và sai lầm trong cuộc sống hàng ngày có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và gây khó khăn trong việc tăng cân.

Bổ sung ít calo Kingfoodmart

1. Bổ sung quá ít số lượng calo

Bổ sung quá ít calo có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi bạn giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ hàng ngày, cơ thể sẽ ý thức được rằng thức ăn đang khan hiếm và làm chậm tốc độ đốt cháy calo.

Việc giảm quá nhiều calo trong thời gian dài không chỉ giảm tỷ lệ trao đổi chất mà còn khiến việc giảm cân và duy trì cân nặng trở nên khó khăn hơn. 

Bổ sung trà thảo mộc Purella tốt cho sức khỏe tại đây >

2. Không bổ sung đủ protein

Nạp đủ protein là yếu tố quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý và tăng tốc độ đốt cháy calo của cơ thể. Theo nghiên cứu cho rằng, ăn protein làm tăng quá trình trao đổi chất lên khoảng 20-30%. Mặt khác, tốc độ trao đổi chất sẽ chậm lại trong quá trình giảm cân và duy trì cân nặng ổn định, nhưng thực tế cho thấy lượng protein cao hơn có thể hạn chế tác động này.

Không nạp đủ protein Kingfoodmart
Lười vận động Kingfoodmart

3. Duy trì thói quen ít vận động

Thói quen này có thể dẫn đến giảm lượng calo được đốt cháy mỗi ngày. Đặc biệt là những người ngồi làm việc nhiều, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ trao đổi chất và tình trạng sức khỏe tổng thể. Thay vào đó, bạn nên cố gắng tăng cường hoạt động sinh nhiệt không tập thể dục như đứng lên, dọn dẹp, đi cầu thang. 

Kết hợp trà ô long Tearoma trong chế độ ăn uống tại đây > 

4. Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Ngủ không đủ giấKết hợp trà ô long Tearoma trong chế độ giảm cân c có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như tim mạch, trầm cảm hay đái tháo đường. Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ cũng làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và dễ tăng cân. 

Tình trạng thiếu ngủ sẽ trở nên tệ hơn nếu bạn ngủ vào ban ngày thay vì ban đêm, bởi điều này gây gián đoạn nhịp sinh học của cơ thể. Do đó, bạn nên ngủ đủ giấc và ngủ vào ban đêm nhằm duy trì tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. 

Bổ sung trà hoa cúc Vinatea để ngủ ngon và sâu hơn >

Không ngủ đủ giấc Kingfoodmart
Dùng đồ uống có đường Kingfoodmart

5. Sử dụng đồ uống có đường

Thường xuyên uống đồ uống có đường không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh như béo phì, đái tháo đường mà còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ loại đồ uống này, đặc biệt những thức uống chứa đường fructose để đảm tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể ổn định. 

Tóm lại, thực hiện lối sống làm chậm quá trình trao đổi chất có thể khiến bạn tăng cân theo thời gian. Thay vào đó, những hoạt động luyện tập đơn giản vừa thúc đẩy sự trao đổi chất vừa hỗ trợ bạn giảm cân dễ dàng, hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác