Tác hại của bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tác hại của bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể

    Bia là một loại đồ uống có cồn được làm từ mạch nha, hoa bia, và men. Bia có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe.

Tác hại của bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể kingfoodmart

Tác hại của rượu bia

  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Bia có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) và giảm mức cholesterol tốt (HDL), từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2: Bia có thể làm tăng lượng đường trong máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Tăng nguy cơ mắc ung thư: Bia có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư gan, và ung thư trực tràng.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh gan: Bia có thể gây tổn thương gan, từ đó dẫn đến các bệnh gan như viêm gan và xơ gan.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh thận: Bia có thể làm giảm lưu lượng máu đến thận, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh thận như suy thận.
  • Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tâm thần: Bia có thể gây ra các vấn đề về tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm và rối loạn lo âu.
  • Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sinh sản: Bia có thể gây ra các vấn đề về sinh sản, chẳng hạn như vô sinh ở nam giới và sảy thai ở phụ nữ.
  • Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thai kỳ: Bia có thể gây ra các vấn đề về thai kỳ, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh và chậm phát triển

Rượu gây rối loạn hoạt động của hệ thần kinh trung ương

Rượu là một chất ức chế, nó làm đình trệ và gây rối loạn các hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Khi uống rượu say người ta sẽ nói nhiều, huênh hoang, không thận trọng trong cử chỉ và lời nói, trở nên bê tha, lú lẫn, không biết đúng sai và xấu hổ. Họ có những hành động mà lúc bình thường lòng tự trọng không cho phép họ làm như vậy. Rượu tác động vào hệ thần kinh trung ương khiến cho người ta không làm chủ được suy nghĩ và hành vi của bản thân. Dẫn đến những hậu quả khôn lường như liều lĩnh, không kiềm chế gây tai nạn giao thông hay đánh đập, chém giết nhau,…

Với những người thường xuyên uống rượu say, lạm dụng rượu hay nghiện rượu sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm và rối loạn các chức năng hoạt động của não bộ, gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ, suy giảm trí tuệ, rối loạn cảm xúc, rối loạn tư duy, rối loạn hành vi tác phong… Với bệnh nhân loạn thần do rượu sẽ bị rối loạn tư duy sinh ra các hoang tưởng bị hại, hoang tưởng ghen tuông,… Rối loạn tri giác sinh ra có ảo xúc (rối loạn cảm giác trên da), ảo thị. Rối loạn cảm xúc như hưng cảm hoặc trầm cảm, hung giữ không biết kiềm chế, đánh vợ con, đánh người xung quanh.

Đặc biệt, đối với những phụ nữ đang mang thai, việc sử dụng quá nhiều rượu, uống rượu say sẽ khiến thai nhi có nguy cơ mắc hội chứng ngộ độc rượu. Điều này có thể khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh về thể chất cũng như trí tuệ của trẻ. Phụ nữ mang thai không nên uống rượu.

Mua rau xanh tại đây

Tác hại của bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác