Mẹo ướp thịt bò giúp miếng thịt thơm ngon, mềm, mọng nước

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo ướp thịt bò giúp miếng thịt thơm ngon, mềm, mọng nước

    Thịt bò không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn cung cấp rất nhiều năng lượng để giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, để có một món thịt bò ngon lành, điều quan trọng nhất là cách ướp thịt. Vậy làm thế nào để ướp thịt bò đúng cách?

ướp thịt bò kingfoodmart

1. Sốt ướp thịt bò nướng là gì?

Sốt ướp hoặc sốt nướng thịt bò là một pha trộn của các chất lỏng axit như giấm, rượu hoặc sữa chua, được gia vị và muối thêm vào. Bằng cách sử dụng dung dịch này để ướp thịt trong vài giờ hoặc thậm chí vài ngày trước khi nấu hoặc nướng, muối và axit sẽ tương tác với nhau để tạo ra hương vị đặc biệt và làm mềm thịt.

Quá trình ướp thịt trong sốt axit giúp phân hủy một số liên kết protein và sợi cứng trong thịt, làm cho nó mềm hơn và dễ ăn. Đồng thời, axit còn giúp làm tăng độ mềm mịn và đậm đà của hương vị trong thịt bò.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quá trình ướp thịt trong sốt axit quá lâu có thể làm thịt trở nên quá mềm và mất cấu trúc, dẫn đến mất đi sự giòn ngon và độ đàn hồi tự nhiên của thịt. Do đó, việc điều chỉnh thời gian ướp thịt là quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

Mua thịt bò mềm ngon tại đây

2. Sử dụng sốt ướp thịt bò cho việc nướng

Sốt nướng thịt bò này chứa các loại gia vị khô, nước tương, nước mắm, dầu ô liu, nước chanh và tỏi. Tất cả những nguyên liệu này kết hợp lại để tạo ra hương vị tuyệt vời cho thịt. Có hai cách để ướp thịt bò để có một miếng thịt mềm. Hỗn hợp có tính axit là một cách tuyệt vời để làm mềm thịt. Với cách này, sử dụng nhiều nước chanh hơn trong sốt để giúp thịt mềm hơn. Việc lựa chọn loại thịt bò là bước quyết định liệu sản phẩm cuối cùng sẽ mềm hay dai. Bởi vì, sợi cơ trong thịt cần được phá vỡ và các protein chuyển thành gelatin để làm cho thịt mềm. Điều này xảy ra rất nhanh trên nhiệt độ cao với các miếng thịt mềm như thịt xông khói, nhưng những miếng thịt dai cần được nấu chậm, thường trong một loại chất lỏng nào đó để giữ cho thịt không bị khô.

Mua thịt bò mềm ngon tại đây

ướp thịt bò kingfoodmart
ướp thịt bò kingfoodmart

3. Thời gian ướp thịt bò

Ngay sau khi sốt đã sẵn sàng, ướp thịt trong sốt ít nhất 2 giờ, thậm chí qua đêm. Mùi hương và hương vị là hai trong số những lý do quan trọng nhất để sử dụng sốt cho miếng thịt bò. Các nhà khoa học thực phẩm cho biết sốt không thẩm thấu đủ vào bề mặt thịt để làm mềm phần bên trong, nhưng sốt ướp thích hợp có thể thêm hương vị và làm caramelize giống như một sốt phủ sau khi nướng xong. Sốt cũng có một mùi lạ khi rán hoặc nướng. Sốt ướp thịt bò lợn hoặc sốt ướp thịt bò mật ong thích hợp cho các loại thịt dai khi nấu mềm ra. Vì vậy, những sốt này sẽ phù hợp với các miếng thịt giá rẻ như: cốt lết bò… Đặc biệt là các món nướng sẽ lợi ích đặc biệt từ việc sử dụng sốt ướp, vì tính axit của sốt có thể xuyên qua thịt dai của thịt và thêm một lớp hương vị khác vào món thịt.

Mua các loại sốt ướp thịt tại đây

Một mẹo khác để giúp sốt thẩm thấu vào thịt hơn là lau khô thịt sau khi ướp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những sốt có nhiều đường, có thể dễ dàng cháy trước khi thịt chín đúng cấu trúc. Thực tế là, cách ướp thịt bò không quá phức tạp, tuỳ thuộc vào sở thích và khẩu vị của bạn, bạn có thể điều chỉnh sốt tương ứng. Mặc dù thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao, chúng ta không nên dùng quá mức và cần cân bằng một chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác