Điều trị hạ men gan và những điều cần lưu ý

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Điều trị hạ men gan và những điều cần lưu ý

    Sử dụng các loại thuốc hạ men gan là cách làm phổ biến nhất để hỗ trợ các chứng bệnh về gan, cải thiện chứng năng gan. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị hạ men gan, cần chú ý một vài điểm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Vậy cần phải lưu ý những điểm nào trong quá trình này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Gan Kingfoodmart

1. Thuốc hạ men gan là loại thuốc gì?

Thuốc hạ men gan là những loại thuốc có tác dụng làm giảm hàm lượng men trong gan và cải thiện các bất thường ở gan. Tuy nhiên, một số trường hợp men gan cao không phải là bệnh mà chỉ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm về gan.

Thuốc hạ men gan làm giảm triệu chứng nhất thời chứ không điều trị nguyên nhân tận gốc. Do vậy, trước khi sử dụng các loại thuốc trị men gan bạn cần gặp gỡ bác chuyên khoa và xin chỉ định, uống thuốc đúng liều lượng chứ không nên sử dụng một cách tùy tiện.

Trên thị trường hiện nay, để tìm một loại thuốc làm hạ men gan không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, lựa chọn như thế nào để có sản phẩm tốt, chất lượng và hiệu quả mới là điều mà mọi người quan tâm. Đồng thời, khả năng điều trị men gan còn phụ thuộc vào thời gian phát hiện, chẩn đoán bệnh sớm hay muộn, quá trình tuân thủ phác đồ điều trị và điều kiện kinh tế mỗi gia đình.

2. Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc hạ men gan?

Khi sử dụng thuốc giảm men gan cần tuyệt đối tránh rượu bia, các chất kích thích,… Khi dùng thuốc không kê toa phải xem kỹ thành phần, cách sử dụng, liều dùng của thuốc. Nếu thuốc chứa thành phần gây dị ứng cần tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh sử dụng quá liệu trong thời gian dài. Càng sử dụng ít thuốc càng tốt, dùng đúng theo liệu trình chỉ định của bác sĩ. Nếu dị ứng hoặc có biểu hiện lạ cần ngưng dùng thuốc và thông báo với bác sĩ chuyên khoa.

Ghi chép lại các loại thuốc giảm men gan đã dùng (thuốc được kê toa và thuốc không kê toa) để đưa bác sĩ khi cần thiết. Đối với các loại thuốc có thành phần tương đối giống nhau, cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng vì chúng có thể gây nguy cơ quá liều. Mỗi giai đoạn bệnh có thể do các căn nguyên khác nhau, điều kiện cơ thể phù hợp với các thuốc điều trị khác nhau. Do đó, không nên vì gặp triệu chứng tương tự như lần khám trước đó, mà dùng lại đơn thuốc cũ. Thăm khám, tái khám định kỳ theo lịch hẹn với bác sĩ và không nên chủ quan vì như vậy có thể khiến bệnh chuyển biến nghiêm trọng.

Ha men gan Kingfoodmart

Trên đây là những lưu ý cơ bản khi mua và dùng thuốc hạ men gan, hy vọng bạn đã có thêm thông tin trong việc mua và sử dụng loại thuốc này. Bên cạnh đó, cũng như bất kỳ loại thuốc nào khác, dù thuốc có tốt như thế nào đi chăng nữa, hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để dùng đúng liều lượng mới đạt được kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác