Top 4 loại thực phẩm xấu có lợi cho giảm cân

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Top 4 loại thực phẩm xấu có lợi cho giảm cân

    Chế độ ăn uống khi giảm cân là điều mà nhiều người đang trong quá trình giảm cân quan tâm. Nhiều người thường hướng đến việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, với toàn những thực phẩm tốt cho sức khỏe khi giảm cân. Tuy nhiên đôi khi chính các loại thực phẩm xấu lại có lợi cho việc giảm cân mà ít ai biết. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ giới thiệu cho bạn top 4 loại thực phẩm xấu có lợi cho giảm cân

Khoai tay Kingfoodmart

1. Khoai tây

Nhiều người khi ăn kiêng khá ái ngại trong việc tiêu thụ khoai tây vì cho rằng loại thực phẩm này có chứa nhiều tinh bột. Bên cạnh đó, khoai tây thường nổi tiếng với cách chế biến chiên, rán được cho rằng dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, trên thực tế khoai tây có nhiều nước và ít calo, điều này có nghĩa rằng bạn có thể ăn một phần lớn khoai tây mà không cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể.

Ngoài ra, khoai tây còn giúp no lâu, từ đó giảm được lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, cần ăn khoai tây chế biến đúng cách, cụ thể là hấp và luộc sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân mà vẫn tốt cho sức khỏe. 

Khoai tây cung cấp kali nhiều hơn chuối, vitamin B6 và vitamin C đồng thời cung cấp một lượng các khoáng chất khác, giúp duy trì sức khỏe tổng thể trong quá trình giảm cân. Khoai tây chứa chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nướng khoai tây kết hợp với rau xanh như bông cải xanh cũng là một lựa chọn tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Tìm mua khoai tây tại đây

2. Mỳ ống

Mỳ ống là thành phần chính của món pasta, không làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhiều. Một số nghiên cứu cho thấy, ăn mỳ ống từ lúa mì nguyên cám không có hại cho sức khỏe và có thể giúp giảm cân. Mỳ ống có nhiều loại, bao gồm mỳ bằng bột mì thông thường và mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt, như mỳ lúa mạch. Mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ hơn và có lợi cho sức khỏe hơn so với mỳ thông thường. 

Tuy nhiên cần kiểm soát lượng mỳ ống nạp vào vì có thể phản tác dụng. Để có bữa ăn cân đối và đa dạng, hãy kết hợp mỳ ống với rau xanh, thịt gà hoặc cá, và nước sốt có ít calo. Rau xanh cung cấp chất xơ và dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, và thịt gà hoặc cá cung cấp protein cần thiết.

Ăn mỳ ống vừa đủ có thể giúp giảm cân

My ong Kingfoodmart
Qua hach Kingfoodmart

3. Quả hạch

Mặc dù có chứa nhiều chất béo và calo, nhưng ăn nhiều quả hạch không làm tăng cân. Quả hạch chứa ít calo, điều này có nghĩa bạn có thể ăn một phần mà không cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể. Trên thực tế, phụ nữ ăn hạch từ hai lần trở lên mỗi tuần ít có nguy cơ tăng cân hơn và béo phì hơn so với những người tránh hạch. 

Bên cạnh đó, quả hạch chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Quả hạch cũng cung cấp một loạt dưỡng chất quan trọng như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Điều này giúp duy trì sức khỏe tổng thể trong quá trình giảm cân. Quả hạch còn chứa chất béo chất lượng, bao gồm axit béo không bão hòa đơn (monounsaturated fats) và axit béo omega-3, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh.

4. Cà phê

Một tách cà phê hàng ngày không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Thậm chí, cafein trong cà phê có thể giúp giảm cảm giác no và đốt cháy calo nhiều hơn. Ngoài ra caffeine trong cà phê là một chất kích thích có thể tăng năng lượng và tạo cảm giác tỉnh táo. Khi bạn cảm thấy tỉnh táo, bạn có thể có năng lượng hơn để tập thể dục hoặc hoạt động vận động, giúp đốt cháy calo.

Một số người cho biết cà phê có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp họ kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Tuy nhiên, cần tránh thêm đường và kem, những nguyên liệu dễ gây béo và tăng cân vào cà phê. Tuy nhiên việc tiêu thụ nhiều cà phê có thể gây tác động phụ như lo lắng, mất ngủ và tăng nhịp tim. Hãy hạn chế lượng cà phê bạn uống trong một ngày và tránh uống cà phê quá muộn trong ngày để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Mua cà phê tại đây

Ca phe Kingfoodmart

Top 4 loại thực phẩm trên đây nghe có vẻ “xấu” nhưng thực chất lại hỗ trợ tốt cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Qua đó, chọn lựa các thực phẩm phù hợp có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và đạt được sức khỏe tốt. Vậy nên, bí quyết để giảm cân hiệu quả mà vẫn luôn khỏe mạnh là cần tập luyện kết hợp với việc tiêu thụ thực phẩm với lượng hợp lý để có được một kết quả tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác