Bột sắn dây tốt nhưng không nên lạm dụng

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Bột sắn dây tốt nhưng không nên lạm dụng

    Bột sắn dây được biết đến như là một loại thức uống giải nhiệt trong mùa hè. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng đúng, thức uống này có thể phản tác dụng, thậm chí là ảnh hưởng ngược lại sức khỏe người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về bột sắn dây và cách sử dụng sao cho tốt cho sức khỏe nhất.

Bot san day Kingfoodmart

1. Lợi ích của bột sắn dây

So với những loại bột tinh chế khác, bột sắn dây có lợi thế về lợi ích dinh dưỡng. Tinh bột sắn không chứa chất béo hoặc cholesterol, vì vậy nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho những người đang cần theo dõi lượng cholesterol và chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống. Công dụng của bột sắn dây phổ biến nhất là hỗ trợ thải độc, uống bột sắn dây giúp làm hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim và hỗ trợ giải độc hiệu quả. Không chỉ vậy, bột sắn dây còn có tác dụng như một phương pháp giúp điều trị chứng nghiện rượu. Bột sắn dây có thể hạn chế lượng rượu hấp thu vào cơ thể, làm giảm cơn say rượu và bảo vệ gan.

Tinh bột từ sắn dây còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa ở người bệnh bị viêm loét dạ dày. Khi tinh bột vào cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng axit còn trong dạ dày, làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và ăn uống ngon miệng hơn. Bên cạnh những công dụng đã được chứng minh, bột sắn dây còn có những tác dụng tiềm năng như: Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Mua củ sắn tươi tại đây

Tìm mua bột sắn dây tại đây

2. Sai lầm phổ biến khi sử dụng bột sắn dây

Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe là thế, tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách, bột sắn dây có thể mang lại tác hại nhất định cho sức khỏe. Nếu sử dụng quá nhiều đường, bột sắn dây có thể gây phản tác dụng như nhiệt miệng, béo phì và tiểu đường. 

Một sai lầm phổ biến khác là dùng quá nhiều đường, cộng thêm thói quen uống bột sắn sống để tận dụng tính mát của nó. Điều này có thể khiến bột sắn bị nhiễm khuẩn và gây đau bụng, tiêu chảy. Thay vào đó, bột sắn nên được pha với nước sôi để đảm bảo vệ sinh và tránh bệnh tật.

Các chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia y tế khuyến cáo chỉ nên uống một ly bột sắn dây mỗi ngày và tránh cho quá nhiều đường vào. Đối với phụ nữ mang thai, nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc bị động thai, không nên uống bột sắn dây vì tính lạnh của nó có thể làm tăng mệt mỏi và co bóp dạ con. Mặc dù có tính giải nhiệt, bột sắn có lượng dinh dưỡng thấp. Vì vậy, các món ăn từ bột sắn chỉ là “ăn thêm”, “ăn chơi” và không thể thay thế bữa ăn chính.

Bot san day Kingfoodmart

Bột sắn dây là một loại thức uống giải nhiệt tốt trong mùa hè và nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất định. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách để tránh phản tác dụng. Đồng thời cũng cần chú ý rằng bột sắn dây chỉ là một thức “ăn chơi”, “ăn thêm” nên không thể dùng thay thế hoàn toàn món chính được.  

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác