Tại sao dinh dưỡng là yếu tố quyết định trong quá trình giảm cân

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tại sao dinh dưỡng là yếu tố quyết định trong quá trình giảm cân

    Thức ăn đóng vai trò là nguồn cung cấp tự nhiên của dinh dưỡng, đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Đối với những người thực hiện tập thể hình, sự chú ý đến chế độ dinh dưỡng trở nên càng quan trọng hơn để cải thiện sức khỏe và hình dáng của họ. Dưới đây là một số thông tin chia sẻ để giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng tập thể hình tốt nhất.

Lợi ích của việc bổ sung thực phẩm trong quá trình giảm cân

Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng, bao gồm protein, carb và chất béo, mà cơ thể cần được cung cấp thường xuyên. Các nhóm thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, được coi là “siêu thực phẩm”.

Việc bổ sung chất chống oxy hóa giúp giảm viêm sưng và nguy cơ mắc bệnh. Một số thực phẩm còn có khả năng giúp đốt cháy chất béo và tăng khả năng trao đổi chất. Lựa chọn nhóm thực phẩm bổ dưỡng là một cách để hạn chế việc phụ thuộc vào thuốc.

Bổ sung nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây >

Nhóm thực phẩm cần bổ sung trong quá trình giảm cân

  • Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh có trong nhiều thực phẩm từ thực vật. Nghiên cứu cho thấy, quercetin có tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhiều vận động viên đã sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất này để giảm viêm cơ trong quá trình tập luyện. Bổ sung quercetin cho thể thao có thể nâng cao thành tích, cải thiện quá trình trao đổi chất và tạo cơ thuận lợi hơn. Một số thực phẩm giàu quercetin có thể tham khảo là trái cây mọng nước, bông cải xanh, hành và quả táo.
  • Thay vì can thiệp giảm mỡ bằng kỹ thuật, hãy lựa chọn phương pháp đốt mỡ tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Chế độ dinh dưỡng tập thể hình có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ và chất béo trong cơ thể. Bạn nên ăn thêm các thực phẩm thúc đẩy quá trình đốt mỡ để nhanh chóng có vóc dáng mong muốn. Một số thực phẩm kích thích quá trình trao đổi chất bao gồm ớt, trà xanh, cà phê đen đắng, nước lạnh, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, táo, quả hạch và các loại hạt, cá chứa axit béo bão hòa.
  • Dinh dưỡng tập thể hình là nhóm siêu thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Một số thực phẩm tốt cho người tập thể hình bao gồm yến mạch, trứng, rau xanh, táo, thịt/cá không mỡ. Các thực phẩm này cung cấp protein, chất xơ, chất oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng cơ bắp và duy trì sức khỏe.

Bổ sung nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân tại đây >

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong cung cấp dinh dưỡng cho những người tập thể hình, giúp duy trì sức khỏe và hình dáng lý tưởng. Bên cạnh bơ đậu phộng, còn tồn tại nhiều thực phẩm khác có thể tối ưu hóa chế độ dinh dưỡng cho việc tập thể hình. Các thực phẩm này bao gồm yến mạch, quả việt quất, táo, trà xanh, hạt lanh, bông cải xanh, sữa chua, dầu ô liu, đậu, và quế.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm