Mẹo giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh hiệu quả

    Căng thẳng thần kinh là tình trạng mà cơ thể phản ứng khi gặp áp lực và stress. Nếu không được giải tỏa, căng thẳng thần kinh có thể gây ra nhiều vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Có nhiều cách giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh, trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh hiệu quả.

Cang thang than kinh Kingfoodmart

1. Dấu hiệu khi bị căng thẳng thần kinh

Căng thẳng thần kinh (còn gọi là căng thẳng tinh thần hay căng thẳng tâm lý) có thể xuất hiện với nhiều dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ và thời gian bạn đã trải qua tình trạng căng thẳng. Một số dấu hiệu khi bị căng thẳng thần kinh có thể kể đến như sau: 

– Lo âu và lo lắng: Cảm giác căng thẳng và lo lắng không ngừng là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của căng thẳng thần kinh.

– Khó tập trung: Căng thẳng thần kinh có thể làm mất khả năng tập trung, gây ra khó khăn trong công việc hoặc học tập. 

– Mất ngủ hoặc giấc ngủ kém: Lo lắng và căng thẳng có thể gây ra vấn đề về giấc ngủ, bao gồm khó khăn khi ngủ và thức giấc vào ban đêm.

– Cảm giác cô đơn hoặc tách biệt: Căng thẳng thần kinh có thể làm bạn cảm thấy cô đơn, tách biệt và thiếu sự kết nối với người khác. Bạn có thể trở nên dễ cáu gắt, tức giận, hoặc dễ bực bội hơn thông thường.

2. Mẹo giải tỏa căng thẳng thần kinh

Để giải tỏa căng thẳng thần kinh, có một số cách hiệu quả mà bạn có thể thử. Bạn có thể giảm căng thẳng thần kinh bằng chế độ ăn uống như bổ sung lợi khuẩn từ sữa chua, uống trà thảo mộc, ăn trứng, ăn hạt bí ngô và ăn socola đen.

Uống trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng thần kinh

Ăn sữa chua nha đam giúp giảm căng thẳng thần kinh

Ăn sữa chua giúp giảm căng thẳng thần kinh

Bạn cũng có thể giải tỏa căng thẳng thần kinh bằng cách thực hiện các bài tập như tập thiền, thư giãn cơ, hít thở sâu, massage bàn tay, bơi lội và tập yoga. Ngoài ra, nghe nhạc, sử dụng liệu pháp mùi hương, ra ngoài trời nhiều hơn, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, giữ tinh thần lạc quan và dành thời gian giải trí cũng là các cách giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Cang thang than kinh Kingfoodmart

Trên đây là những dấu hiệu khi bị căng thẳng thần kinh và một vài mẹo giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu căng thẳng thần kinh không được giải tỏa bằng các biện pháp trên, bạn nên đi khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn cũng như hỗ trợ thích hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác