Tất cả những điều về rửa tay mà bạn cần biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tất cả những điều về rửa tay mà bạn cần biết

    Giữ tay sạch sẽ là một bước quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe không chỉ của bạn mà còn cho cả những người xung quanh. Thực hiện việc rửa tay đúng cách giúp loại bỏ mầm bệnh trên tay và tránh lây truyền cho người khác. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin xung quanh việc rửa tay và các bước rửa tay đạt chuẩn.

Rua tay Kingfoodmart

1. Vì sao nên rửa tay sạch sẽ?

Vi khuẩn cũng có thể dính vào tay nếu bạn chạm vào bất kỳ đồ vật nào có vi trùng trên đó khi các đồ vật này bị nhiễm vi khuẩn do ai đó ho hoặc hắt hơi hoặc chạm vào các đồ vật này. Khi những vi khuẩn này bị dính vào tay và bạn không được rửa sạch, chúng có thể truyền từ người này sang người khác và khiến chính bạn và người đó bị bệnh. Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi khuẩn cho người khác.

Rửa tay đúng cách và thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nhiễm trùng và tiền đạo, cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong môi trường y tế, việc rửa tay sạch sẽ là một phần quan trọng của phòng ngừa lây nhiễm. Người trong ngành y tế thường phải rửa tay thường xuyên để bảo vệ bệnh nhân và bảo đảm sự an toàn trong quá trình chăm sóc. 

2. Quy trình rửa tay đạt chuẩn

Rửa tay là bước làm quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần biết rửa tay đúng cách để loại bỏ được vi khuẩn. Các bước rửa tay đạt chuẩn nhất như sau:

Bước 1: Làm ướt tay với nước chảy ấm và lấy đủ xà phòng để xoa khắp các bề mặt của tay. Không nên lấy quá nhiều xà phòng để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, việc lấy nhiều xà phòng cũng không giúp tay sạch hơn như bạn nghĩ.

Bước 2: Chà tất cả các bề mặt của tay trong ít nhất 20 giây, bao gồm cả mu bàn tay, giữa các ngón tay và dưới móng tay.

Bước 3: Rửa sạch tay với nước chảy sao cho trôi hết phần bọt xà phòng bám trên tay. 

Bước 4: Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc dùng máy sấy khô tay. 

Rua tay Kingfoodmart
Rua tay Kingfoodmart

3. Những lưu ý xung quanh việc rửa tay

Không chỉ rửa tay ngay sau khi chạm vào vật bẩn, bạn nên rửa tay sau khi xì mũi, hoặc hắt hơi, sau khi tham quan các không gian công cộng, sau khi chạm vào tiền, trước và sau khi chăm sóc người bệnh, trước và sau khi ăn, cũng như nhiều thời điểm khác để giúp tay luôn được sạch sẽ. 

Nhiệt độ của nước không ảnh hưởng đáng kể đến việc loại bỏ vi khuẩn bám trên tay. Tuy nhiên, nước ấm có thể gây kích ứng da hơn nước lạnh và ảnh hưởng đến môi trường. Nếu không có xà phòng, bạn có thể sử dụng nước rửa tay nhanh có chứa ít nhất 60% cồn hoặc nước khử trùng bằng clo để rửa tay. 

Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm nước rửa tay cũng rất quan trọng trong việc giúp loại bỏ vi khuẩn. Một vài yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn nước rửa tay như sau: Nên lựa chọn sản phẩm được chứng nhận là có khả năng diệt khuẩn hoặc chứng nhận FDA (Ủy ban Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Hãy chọn sản phẩm chứa chất làm mềm da để bảo vệ làn da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng, hãy chọn nước rửa tay không chứa hương liệu và hóa chất gây kích ứng da.

Mua nước rửa tay tại đây

Mua nước rửa tay khô tại đây

Ngoài việc rửa tay, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp bảo vệ khác như che miệng khi ho hoặc hắt hơi, tránh chạm vào mặt và thực hiện cách ly xã hội để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với bề mặt, người khác hoặc sau khi đến toilet là cách hiệu quả nhất để duy trì sức khỏe cá nhân và ngăn ngừa lây truyền các bệnh nhiễm trùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác