Top 3 thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

    Khả năng sinh sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe, tần suất quan hệ tình dục… Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cân bằng hormone, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và tăng chất lượng tinh trùng. Dưới đây là thực phẩm từ thực vật mà vợ chồng dự định mang thai có thể bổ sung.

Thực phẩm tăng khả năng mang thai Kingfoodmart

Trái cây có múi

Vitamin C, chất chống oxy hóa trong trái cây có múi như cam, quýt cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Với phụ nữ, vitamin C giảm tổn thương gốc tự do, cải thiện chức năng buồng trứng. Vitamin này còn giúp tăng progesterone, góp phần làm dày niêm mạc tử cung.

Mua trái cây tươi tại đây

Cà chua

Lycopene là hợp chất hữu cơ tạo ra màu đỏ cho cà chua, tăng cường tỷ lệ thụ thai nhờ tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

Mua cà chua tại đây

Ở phụ nữ, lycopene góp phần ngăn ngừa bệnh lạc nội mạc tử cung, một trong nguyên nhân chính gây vô sinh hiếm muộn.

Thực phẩm tăng khả năng mang thai Kingfoodmart
Thực phẩm tăng khả năng mang thai Kingfoodmart

Chuối

Nam giới ăn chuối tốt cho sinh lý. Chuối chứa hàm lượng kali dồi dào, có khả năng kiểm soát natri trong cơ thể, giảm huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, tăng sản xuất testosterone.

118g chuối có thể chứa 23,6 mcg axit folic. Dưỡng chất này chịu trách nhiệm tạo ra các tế bào mới, loại bỏ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Mua chuối Dole tại đây

Không chỉ bổ sung thực phẩm và chất dinh dưỡng, cần tập trung vào việc duy trì một lối sống lành mạnh và cân bằng. Tập thể dục thường xuyên, giảm stress, kiểm soát cân nặng và ngừng hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá thụ động cũng là những yếu tố quan trọng để tăng khả năng sinh sản. Tuy việc tăng khả năng sinh sản có thể được hỗ trợ thông qua chế độ dinh dưỡng, nhưng khuyến nghị cuối cùng là hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và đánh giá tình trạng sức khỏe cụ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác