Người mới ốm dậy nên ăn gì để mau phục hồi?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Người mới ốm dậy nên ăn gì để mau phục hồi?

    Khẩu vị của người mới ốm dậy thường bị thay đổi, nhạt miệng, không có cảm giác ngon miệng, chán ăn. Bài viết “Người mới ốm dậy nên ăn gì?” sẽ gợi ý cho bạn những thực phẩm ngon miệng, bổ dưỡng, phù hợp thể trạng của người vừa ốm dậy.

Thực phẩm cho người mới ốm dậy Kingfoodmart

Thức ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng cho người mới ốm dậy

  • Thực phẩm giàu protein: Protein giúp người bù đắp năng lượng, phục hồi độ săn chắc và sức khỏe của cơ bắp, khắc phục tình trạng sụt cân sau ốm. Thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, hải sản,… là thực phẩm giàu Protein mà bạn có thể dễ dàng tìm mua và chế biến.
  • Chất béo tốt: Bổ sung chất béo tốt như Acid béo Omega 3 và 6,… sẽ bù đắp nhanh chóng vào phần đã bị mất và tiếp tục tích trữ năng lượng để bảo vệ cho cơ thể.
  • Nhóm bột đường: Các thực phẩm giàu chất bột đường như: gạo, bánh mì, ngô, khoai, sắn,… cung cấp năng lượng, giúp trí não và thể chất sớm trở lại hoạt động như khi khỏe mạnh.
  • Thực phẩm giàu Vitamin, chất xơ: động trực tiếp đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, bổ sung các chất này giúp các hoạt động hàng ngày của cơ thể diễn ra bình thường sau ốm dậy.

Mua trái cây, rau củ tươi để bổ sung vitamin và chất xơ

Dùng thức ăn dạng lỏng

Thức ăn dạng lỏng giúp người ốm dễ ăn, tăng cảm giác ngon miệng, dễ tiêu hóa và hấp thu nhiều dưỡng chất hơn. Đồng thời, các món ăn này góp phần ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc rối loạn tiêu hoá, táo bón, đầy hơi.

Các thức ăn dạng lỏng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bao gồm: :

  • Súp: súp gà, súp lươn, súp tôm,…. bổ sung Protein giúp cơ phục hồi, tăng năng lượng cho cơ thể.
  • Cháo: cháo bò, cháo chim bồ câu, cháo cá hồi,… chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe.

Mua thịt bò xay để nấu cháo tại đây

  • Canh: canh gà hầm thuốc bắc, canh gà nấu gừng,… kết hợp nhiều nguyên liệu và gia vị giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ giải cảm, tăng cường lưu thông khí huyết, khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể.
Thực phẩm cho người mới ốm dậy Kingfoodmart
Thực phẩm cho người mới ốm dậy Kingfoodmart

Bổ sung các loại gia vị tốt cho người mới ốm dậy

Các loại gia vị không những tăng hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn tốt đến sức khỏe. Người mới ốm dậy nên bổ sung các loại gia vị như sau:

  • Tỏi chứa hàm lượng Vitamin C lớn, chất chống Oxy hóa, chất kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và cải thiện đường tiêu hóa.

Mua tỏi Lý Sơn băm sẵn tại đây

  • Gừng chứa nhiều tinh dầu như: Zingiberol, Borneol, Chavicol,… làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết, giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng, lạnh bụng,…
  • Nghệ: Curcumin trong nghệ có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn, làm liền vết loét của đường tiêu hóa.

Hy vọng với những gợi ý trên, người mới ốm dậy có thể lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp và lên thực đơn đa dạng, bổ dưỡng để phục hồi sức khỏe nhanh chóng và trở lại hoạt động bình thường.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác