Người bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì trong các bữa ăn hàng ngày?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Người bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì trong các bữa ăn hàng ngày?

    Chế độ ăn uống chống viêm có thể giúp giảm triệu chứng viêm của nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp dạng thấp. Bài viết này đã cung cấp một số gợi ý về các công thức nấu ăn, thực phẩm cần bổ sung và tránh cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

1. Các thực phẩm mà người viêm khớp dạng thấp nên ăn

Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên thực hiện theo chế độ ăn để giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Chế độ ăn uống này bao gồm các loại thực phẩm có đặc tính chống viêm và tránh các thực phẩm có thể gây viêm, như thịt chế biến và đồ uống có đường.

Một số thực phẩm giúp giảm viêm bao gồm quả mọng và hải sản có chứa chất béo omega-3. Thực hiện những thay đổi nhỏ như thay đổi loại thực phẩm trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm tình trạng viêm và duy trì cân nặng ổn định.

Dưới đây là một số loại thực phẩm cần bổ sung như dầu cá, dầu hạt cải và dầu hạt lanh. Cần tránh các thực phẩm chiên và các loại dầu có nồng độ cao axit béo omega-6. Cần bổ sung các loại hạt, trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống. Cần chú ý đến kích thước khẩu phần và lượng calo tổng thể.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

chữa viêm khớp kingfoodmart
chữa viêm khớp kingfoodmart

2. Gợi ý thực đơn 3 bữa cho người viêm khớp dạng thấp

Gợi ý thực đơn cho bữa sáng nên bao gồm các loại thực phẩm giàu protein như ốp lết, sữa chua và yến mạch. Trái cây và bột yến mạch cũng nên được bổ sung vào bữa sáng.

Mua cherry Hoa Kỳ để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể

Đối với bữa trưa, người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn salad và súp. Salad nên chứa các loại rau xanh và nguồn protein như thịt gà hoặc cá hồi. Súp nên chứa các thành phần chống viêm như đậu lăng, nước hầm xương và cà chua.

Bữa tối nên bổ sung nguồn protein như cá và các loại thịt nạc. Sử dụng các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu để nấu ăn. Bổ sung rau và đậu vào bữa tối là cách khác để giảm viêm.

Các loại thực phẩm giúp giảm viêm bao gồm hạt, bỏng ngô và hạt chia. Nên tránh các loại thực phẩm chiên và có nồng độ cao axit béo omega-6.

Giảm cân là một cách tốt để giảm tình trạng viêm. Chú ý đến kích thước khẩu phần và lượng calo tổng thể khi giảm cân.

Cuối cùng, đồ ăn nhanh giàu dinh dưỡng như hỗn hợp các loại hạt và bánh pudding hạt chia là một sự lựa chọn tốt. Cần tránh đồ ăn vặt đóng gói có chứa nhiều đường và muối.

Trong chế độ ăn uống chống viêm, chúng ta cần lưu ý đến việc bổ sung các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu và dầu bơ, nhưng cũng kiên nhẫn lắng nghe ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác