Mẹo xóa tan chứng mất ngủ và cách chữa mất ngủ không cần dùng thuốc

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo xóa tan chứng mất ngủ và cách chữa mất ngủ không cần dùng thuốc

    Cách trị mất ngủ không phải lúc nào cũng cần sử dụng thuốc bởi lạm dụng thuốc có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn. Thay vào đó, người bệnh có thể lựa chọn cách điều trị mất ngủ hay cách chữa mất ngủ không dùng thuốc phù hợp.

Mẹo xóa tan chứng mất ngủ và cách chữa mất ngủ không cần dùng thuốc kingfoodmart

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc

1. Liệu pháp tâm lý

Điều trị mất ngủ bằng liệu pháp tâm lý là một cách trị mất ngủ mà người bệnh không cần dùng đến thuốc. Người bệnh có thể được tư vấn bởi các chuyên gia tâm lý, tìm ra nguyên nhân gây mất ngủ và đưa ra những giải pháp giải quyết chứng khó ngủ.

2. Thư giãn 

Với trường hợp mất ngủ do căng thẳng, các áp lực tâm lý, bạn có thể áp dụng các cách trị chứng mất ngủ thông qua việc thư giãn: Làm những điều mình thích, tập cách chia sẻ với người thân, bạn bè để giải tỏa căng thẳng,… Từ đó có thể chữa mất ngủ mà không cần phải sử dụng đến thuốc.

3.Tập yoga

Tập luyện các động tác yoga cũng là một cách trị bệnh mất ngủ tại nhà mà không cần sử dụng thuốc.,có đến 85% người tập yoga cảm thấy bớt căng thẳng và có 55% người sau khi tập ngủ ngon hơn. 

Một số bài tập yoga thường được áp dụng để chữa mất ngủ có thể kể đến như:

  • Tư thế đặt chân lên tường (Viparita Karani);
  • Tư thế xác chết (Savasana);
  • Tư thế trẻ em (Balasana);
  • Tư thế đầu gối (Janu Sirsasana);
  • Tư thế ngồi gập về phía trước (Paschimottanasana);
  • Tư thế con mèo (Marjaryasana);

4. Châm cứu

Nếu bạn muốn áp dụng các cách chữa mất ngủ không dùng thuốc, bạn có thể thử tìm đến các cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền để thực hiện châm cứu. Phương pháp châm cứu không chỉ cải thiện đau mỏi cơ thể mà còn giúp xua tan căng thẳng để ngủ ngon hơn.

Xóa tan những cơn mất ngủ bằng cách áp dụng các mẹo nhỏ trước khi ngủ

Hạn chế ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh có vùng ánh sáng nhìn thấy trong phổ quang học có bước sóng từ 450nm đến 495nm bao gồm các ánh sáng từ điện thoại, tivi, máy tính và các thiết bị điện tử. Theo nghiên cứu khoa học sóng ngắn của các ánh sáng xanh ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. Nó có thể gây mỏi mắt, loạn mắt và rối loạn giấc ngủ. Do đó, trước khi đi ngủ, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh để cơ thể được ngủ ngon hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là cách chữa mất ngủ không dùng thuốc hiệu quả nhất. Tập thể dục giúp cơ thể được vận động, khí huyết lưu thông, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài những bài tập hàng ngày, vài động tác nhỏ trước khi đi ngủ cũng là biện pháp hữu hiệu cho một giấc ngủ ngon và sâu.

Không sử dụng chất kích thích

Rượu, bia, cà phê và các chất kích thích khác dễ gây hưng phấn ở trung tâm thần kinh khiến cơ thể luôn tỉnh táo. Hãy tập thói quen lành mạnh bằng những thức uống tốt cho sức khỏe hoặc một cốc nước ấm giúp cơ thể được thư giãn, đi vào giấc ngủ thật dễ dàng – cách chữa mất ngủ không dùng thuốc đơn giản mà hữu hiệu.

Hạn chế ngủ trưa quá lâu

Ngủ trưa là cách để bù đắp giấc ngủ không trọn vẹn. Tuy nhiên, việc dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ trưa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào buổi tối. Vì vậy, bạn nên thiết lập giờ giấc đều đặn và rèn luyện bản thân để có thể trị chứng mất ngủ không dùng thuốc nhé.

Mẹo xóa tan chứng mất ngủ và cách chữa mất ngủ không cần dùng thuốc kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác