Những thực phẩm nên và không nên ăn cho đàn ông yếu sinh lý

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm nên và không nên ăn cho đàn ông yếu sinh lý

    Chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của phái mạnh. Thực tế cho thấy có rất nhiều thực phẩm có tác dụng tăng cường testosterone nam giúp nam giới khắc phục được các vấn đề về chức năng sinh lý nam như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng loãng, đặc biệt nam giới đang điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh ống nghiệm… Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới không nên bỏ qua.

Những thực phẩm nên và không nên ăn cho đàn ông yếu sinh lý kingfoodmart

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì?

Hàu

Đây là thực phẩm được đề cập nhiều khi nhắc đến sinh lý đàn ông, bởi hàu chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường Testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện quá trình cương dương, cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng. Vì vậy, hàu chính là thực phẩm mà quý ông yếu sinh lý nên bổ sung trong thực đơn ăn uống. Bên cạnh hàu thì những hải sản như tôm, cua, thịt heo, thịt bò, ngũ cốc, hạt bí cũng giàu kẽm nên mọi người có thể bổ sung kẽm cho cơ thể từ những nguồn thực phẩm này. 

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng vì giàu acid béo Omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và đời sống chăn gối. Bên cạnh cá hồi thì cá mòi, cá ngừ, cá bơn… cũng giúp đời sống tình dục sung mãn. Theo các chuyên gia, chất béo không hòa tan Omega-3 ngăn ngừa sự tích tụ các mảng trong động mạch, dòng máu được lưu thông tốt hơn. Khi hệ tuần hoàn được hoạt động trơn tru sẽ giảm nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới. Để đạt hiệu quả, quý ông nên ăn các loại cá này 2-3 lần/tuần.  

Trứng gà

Trứng gà là gợi ý cho những ai đang băn khoăn với câu hỏi “yếu sinh lý nên ăn gì?”. Trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin A, B, C, D và các khoáng chất dồi dào như sắt, kẽm… Đây là những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe toàn thân, mà còn cung cấp năng lượng cho quá trình “yêu” thêm sung mãn. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà cũng có công dụng tăng cường dưỡng khí, kích thích ham muốn, giúp phái mạnh có nhiều cảm xúc. Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa lượng acid giúp tăng cường hệ miễn dịch cho nam giới, vì vậy nếu bổ sung thực phẩm này đều đặn có thể giúp phòng ngừa một số bệnh lý. Tuy nhiên, để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể, nam giới nên chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi tuần. 

Mua hải sản tươi ngon tại đây

Không nên ăn gì khi bị yếu sinh lý?

Đồ ăn chiên rán

Người yếu sinh lý nên kiêng những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo không hòa tan gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh lý nguy hiểm do xơ vữa động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Ngoài ra, nồng độ Testosterone trong máu cũng sụt giảm.  

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Đồ ăn quá mặn hay quá ngọt đều không tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới. Ăn quá ngọt sẽ gây rối loạn chức năng của một số cơ quan khiến khả năng liên kết của chúng kém đi. Bên cạnh đó, việc ăn cơ thể dung nạp một lượng quá mức (vượt 5g/ngày) sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, máu tuần hoàn kém, khả năng cương dương cũng bị ảnh hưởng. Do đó, để phòng ngừa tình trạng suy giảm sinh lý ở đàn ông cần hạn chế thức ăn chế biến sẵn, đồ đóng hộp, các loại dưa muối….

Các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá

Đây là những thứ mà người yếu sinh lý nên tránh xa. Theo các chuyên gia, việc sử dụng các chất kích thích sẽ mang lại cảm giác hưng phấn, tuy nhiên, khi vào “nhập cuộc” lại giảm khả năng cương, giảm lượng máu đến dương vật, không mang lại khoái cảm. Chưa kể, việc lạm dụng rượu bia lâu dài sẽ gây rối loạn nội tiết, rối loạn sinh lý, suy giảm chất lượng tinh trùng, nam giới có nguy cơ đối diện với tình trạng vô sinh. 

Những thực phẩm nên và không nên ăn cho đàn ông yếu sinh lý kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác