Chân răng bị đen – nguyên nhân và cách chữa trị

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Chân răng bị đen – nguyên nhân và cách chữa trị

    Răng bị đen ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của toàn hàm và tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu rõ về điều này cũng như nắm bắt được cách khắc phục tình trạng này nhanh nhất trong bài chia sẻ dưới đây.

Chữa trị chân răng đen Kingfoodmart

Tại sao chân răng bị đen

  • Không thường xuyên đánh răng, loại bỏ các mảng bám thực phẩm thừa trên răng. Mảng bám của thực phẩm có màu sẫm như cafe, chè, socola,…bám vào chân răng. Sau thời gian dài không được làm vệ sinh sạch sẽ, tích tụ lại và khiến cho kẽ răng bị đen. 

Mua các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại đây

  • Cao răng hay vôi răng cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng chân răng bị đen. Đặc biệt tình trạng này dễ gặp ở những người có thói quen hút thuốc lá trong thời gian dài
  • Sâu răng là nguyên nhân chính dẫn tình trạng chân răng đen trở nên nghiêm trọng hơn. Ban đầu chỉ là những đốm đen nhỏ ở phần chân răng, nếu như không được xử lý sớm thì tình trạng này sẽ nặng hơn tạo các cơn đau đớn. 
  • Răng bị đen cũng có thể do bọc răng sứ kim loại chất lượng thấp lại thêm kỹ thuật của bác sĩ không cao gây nên những tổn thương chân răng. Theo thời gian sử dụng, phần kim loại bị oxi hóa hình thành các vùng đen ở chân răng và dần dần lan sang toàn răng. 

Khắc phục chân răng đen tại nhà

  • Tăng cường bổ sung các cái cây, rau giòn để đánh bật các mảng bám trong kẽ răng. Có thể sử dụng vỏ cam, táo, dâu tây,…nhai thật kỹ thật chậm để cọ xát và hỗ trợ cuốn trôi các thực phẩm còn sót lại ở chân kẽ răng. Lượng axit malic, axit nitric,…có trong các loại hoa quả trên cũng sẽ ngăn ngừa hình thành mảng bám hay loại bỏ các chấm đen chân răng.

Mua trái cây, rau củ quả tươi tại đây

  • Sử dụng mía sau mỗi bữa ăn để tạo sự cọ sát giúp lấy đi những mảng bám chân răng. Đặc biệt, trong mía có chứa các axit amin, vitamin,…nhất là sợi xenlulozo giúp loại bỏ các mảng bám thực phẩm còn lại trên răng khi bạn nhai liên tục. 
  • Có thể sử dụng baking soda cùng với kem đánh răng hàng ngày để loại bỏ các mảng bám kẽ răng. Tuy nhiên không nên sử dụng baking soda liên tục trong thời gian dài. Bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe răng lợi của mình. Kiên trì sử dụng phương pháp này không chỉ loại bỏ tình trạng chấm đen chân răng mà còn giúp cho răng trắng sáng tự nhiên hơn. 
Chữa trị chân răng đen Kingfoodmart
Chữa trị chân răng đen Kingfoodmart

Vài lưu ý để tránh chân răng bị đen

  • Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ tại nhà bằng cách đánh sạch răng sau khi ăn xong kết hợp với đó là sử dụng nước súc miệng. Bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để tiến hành làm sạch răng trước khi đánh răng. 

Mua chỉ nha khoa tại đây

  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý đặc biệt là hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu như cà phê, socola, nước có ga,…. để không làm răng bị đen.
  • Hạn chế ăn các đồ muối, đồ chua ngọt,…bởi sẽ làm gia tăng khả năng oxy hóa răng khiến cho chân răng bị yếu
  • Chủ động thăm khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ để giúp cho răng luôn chắc khỏe, trắng sáng. 

Bài viết đã chia sẻ các nội dung chính về cách trị chân răng bị đen tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng, bạn sẽ tìm được phương hướng xử lý vấn đề mà mình đang gặp phải sớm nhất và phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác