Bà bầu có nên ăn trứng ngỗng hay không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Bà bầu có nên ăn trứng ngỗng hay không?

    Từ xa xưa, trứng ngỗng đã được coi là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu. Vậy thực hư trứng ngỗng có tốt được như lời đồn không? Bà bầu nên ăn trứng ngỗng hay trứng gà tốt hơn?

Trứng ngỗng Kingfoodmart

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của trứng ngỗng

Trứng ngỗng có kích thước và trọng lượng lớn hơn gấp 3-4 lần trứng gà. Trứng ngỗng không phổ biến và nhiều như trứng gà nên từ lâu đã được rất được quý và coi như thực phẩm bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai. Quan niệm ăn trứng ngỗng giúp cho mập mạp, to khỏe, trắng treo là suy nghĩ vẫn được nhiều người tin tưởng cho đến tận ngày nay.

Trứng ngỗng có thành phần dinh dưỡng khá đa dạng. Trong trứng ngỗng có chứa: protein, lipid, sắt, các khoáng chất đa dạng (calxi, phosphor, magie, kẽm, sắt..), các vitamin (như: vitamin A, vitamin B, vitamin B2, B9, vitamin C, D, E,…) …

Bạn cũng có thể nạp các chất dinh dưỡng trên bằng trứng gà

Tác dụng của trứng ngỗng đối với sức khỏe

  • Tốt cho hệ miễn dịch: Trong trứng có nguồn vitamin khá dồi dào cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật, tăng hệ miễn dịch. Các khoáng chất và vitamin trong trứng cũng rất tốt cho não bộ.

Trứng gà cũng rất tốt cho cơ thể

  • Giúp cải thiện làn da và tóc: Nguồn vitamin dồi dào trong trứng ngỗng cũng rất tốt cho da và tóc, giúp tái tạo collagen, mạch máu, phục hồi và cải thiện làn da.
  • Bổ sung protein cho cơ thể: với lượng protein khá lớn, trứng ngỗng là thực phẩm rất tốt cho những người luyện tập thể thao, tập gym để rèn luyện tăng cơ bắp.
  • Tốt cho máu: trong trứng ngỗng cũng có chứa nhiều sắt và kali, giúp hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu, cải thiện chức năng của hệ tuần hòa, ngăn ngừa loãng xương,…
Trứng ngỗng Kingfoodmart
Trứng ngỗng Kingfoodmart

Bà bầu ăn trứng ngỗng có nên không?

Nên chọn trứng ngỗng để đổi bữa: Trứng gà vẫn luôn là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu được khuyên dùng đối với bà bầu. Tuy nhiên, các mẹ bầu vẫn có thể đổi bữa bằng trứng ngỗng để chống ngán nếu thích. Trứng ngỗng có thể luộc hoặc rán, ăn kèm rau thơm giúp bà bầu vừa đổi món vừa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi.

Chọn trứng ngỗng chuẩn: Bất kể thực phẩm nào sử dụng cho bà bầu đều phải cẩn trọng khi lựa chọn. Trong cả giai đoạn mang thai, bà bầu có thể ăn từ 2-3 quả trứng ngỗng. Để chọn được trứng ngon, các mẹ bầu nên lưu ý cách chọn sao cho chuẩn. Chọn quả trứng cầm nặng tay, lắc qua lại không có cảm giác có tiếng kêu ở bên trong, vỏ trứng còn mới. Trứng ngỗng mới đẻ là tốt nhất đối với bà bầu.

Tìm mua trứng chất lượng tại đây

Để kết luận, mặc dù trứng ngỗng có giá trị dinh dưỡng, nhưng không nên lạm dụng trong thời gian mang thai. Thay vào đó, bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm và đảm bảo cân đối dinh dưỡng để bảo tồn sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác