Trứng gà ngâm mật ong – món ăn bổ dưỡng cho hội chị em

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Trứng gà ngâm mật ong – món ăn bổ dưỡng cho hội chị em

    Việc bổ sung dinh dưỡng hay làm đẹp từ món trứng gà ngâm với mật ong là bí quyết vô cùng hữu ích mà các chị em không nên bỏ qua. Với nguyên liệu dễ tìm mua và cách làm đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào thực hiện ngay mà không cần đắn đo nữa. Hãy cùngKingfoodmart tìm hiểu chi tiết hơn về cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong nhé!

Trứng gà ngâm mật ong Kingfoodmart

Chuẩn bị nguyên liệu và chế biến

Nguyên liệu:

  • 9 quả trứng gà
  • 200 ml mật ong nguyên chất
  • 1 hũ đựng bằng thủy tinh có nắp đậy kín

Mau trứng gà ác tại đây

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tách lòng đỏ trứng gà sau đó cho vào hũ đựng.
  • Bước 2: Đổ mật ong vào hũ đã đựng lòng đỏ trứng và đậy nắp cẩn thận.
  • Bước 3: Bảo quản hũ đựng trứng gà ngâm mật ong ở nơi khô thoáng. Sau hai ngày thì bạn có thể thưởng thức thành phẩm.

Cách sử dụng

Trứng gà được ngâm với mật ong sau 2 ngày sẽ chín và có màu ngả cam. Đồng thời, trứng sẽ mất đi vị tanh, thay vào đó là vị thơm ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh việc biết cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong thì các mẹ bầu cũng cần lưu ý về cách dùng món ăn này.

  • Nên ăn vào buổi sáng sau khi vừa thức dậy hoặc dùng trước bữa ăn chính 20 phút.
  • Theo Đông y, trứng gà ngâm mật ong khá lành tính và khá bổ dưỡng nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn tối đa 2 – 3 trứng 1 tuần nhằm tránh bị thừa chất và tăng cân mất kiểm soát.

Mua trứng gà gộc tại đây

  • Không nên ăn trứng gà đã ngâm với mật ong được khoảng 1 tháng. Nguyên nhân là bởi khi ngâm quá lâu, món ăn sẽ không còn thơm ngon bổ dưỡng nữa.
Trứng gà ngâm mật ong Kingfoodmart
Trứng gà ngâm mật ong Kingfoodmart

Công dụng của món mật ong ngâm trứng gà

Tăng sức đề kháng: Trứng gà được ngâm với mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra một món ăn giàu dưỡng chất. Trứng gà giàu đạm, chất béo và vitamin. Khi được làm chín bởi mật ong sẽ càng bổ hơn và không bị mất chất.

Mua trứng gà tươi tại đây

Giúp dạ dày khỏe hơn: Trong mật ong có chứa những thành phần kháng khuẩn và chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng trung hòa axit dư thừa nên sẽ góp phần ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh cho dạ dày. Do đó, nếu mẹ bầu ăn trứng gà ngâm mật ong một cách hợp lý, dạ dày của bạn có thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Duy trì làn da tươi trẻ và mịn màng: Mẹ bầu có thể sử dụng trứng gà ngâm mật ong theo cách “trong uống ngoài thoa” để khỏe đẹp ngay từ bên trong. Trứng ngâm mật có tác dụng giúp làm giảm mụn nhờ giàu vitamin B có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. 

Sử dụng trứng gà ngâm mật ong như món ăn hoặc dùng làm mặt nạ là bí quyết giúp bạn khỏe đẹp vô cùng đơn giản và không quá tốn kém. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng nên mua trứng gà tươi cùng với mật ong nguyên chất làm nguyên liệu chế biến để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe. Với những gợi ý trong bài viết, hy vọng bạn đã có thêm bí quyết ăn uống và làm đẹp hữu ích.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác