Trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản bằng 4 loại mặt nạ sau đây

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản bằng 4 loại mặt nạ sau đây

    Mụn đầu đen gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt và tương đối khó loại bỏ. Cùng Kingfoodmart theo dõi bài viết sau để biết các phương pháp tự nhiên, an toàn và lành tính giúp trị mụn đầu đen hiệu quả nhé!

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

Mật ong giúp kháng khuẩn và giảm viêm, trong khi lòng trắng trứng gà có khả năng làm sạch lỗ chân lông và làm da sáng mịn. Hỗn hợp của hai thành phần này không chỉ giúp trị mụn mà còn làm giảm bóng dầu và làm da trắng sáng. 

Bạn chỉ cần trộn một lòng trắng trứng gà với một thìa mật ong nguyên chất và thoa lên da, để khô trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình này mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.

Mua trứng gà tại đây

Trị mụn đầu đen Kingfoodmart
Trị mụn đầu đen Kingfoodmart

2. Mặt nạ baking soda và sữa tươi

Sữa tươi và baking soda kết hợp nhằm làm giảm lượng dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông và tẩy nhẹ tế bào chết. 

Mua sữa tươi thanh trùng tại đây

Bạn chỉ cần trộn baking soda với sữa tươi theo tỉ lệ 1:3, thoa lên vùng da bị mụn, mát xa và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt và lau khô. Lặp lại quy trình này mỗi tuần từ một đến hai lần.

3.  Mặt nạ từ cà chua và bột yến mạch

Cà chua có tính chất kháng khuẩn tự nhiên giúp làm khô các nốt mụn đầu đen, trong khi bột yến mạch giúp làm sạch lỗ chân lông và tăng cường lưu thông máu. 

Mua cà chua beef tại đây

Bạn chỉ cần ép lấy nước từ cà chua rồi trộn với bột yến mạch, thoa lên da và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện cách này hai lần mỗi tuần.

Trị mụn đầu đen Kingfoodmart
Trị mụn đầu đen Kingfoodmart

4.  Mặt nạ từ dâu tây và chanh

Dâu tây và chanh đều chứa nhiều vitamin C, giúp làn da sáng và rạng rỡ. Ngoài ra, dâu tây còn có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol cùng các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, mangan, kali và folate. Vitamin C còn được gọi là natri ascorbyl phosphate (SAP) có tác dụng làm sáng da.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn dâu tây rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong, thoa lên mặt và để trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Lặp lại cách này mỗi vài ngày một lần cho mọi loại da.

Mua chanh không hạt tại đây

Hãy lựa chọn một công thức phù hợp với làn da của bạn và kiên trì sử dụng để có làn da trắng hồng và sạch mụn như mong muốn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác