Lợi ích sức khỏe từ socola đen

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích sức khỏe từ socola đen

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

Socola Kingfoodmart

1. Lượng calo có trong socola đen

Nhiều người khi nhắc đến socola hay những món tráng miệng ngọt nói chung thường quan ngại về vấn đề calo, nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì của cơ thể. Tuy nhiên trên thực tế, socola đen có hàm lượng calo không cao. Một khẩu phần 28g của socola đen 85% chứa khoảng 136 calo, 14g chất béo và 1g protein. Ngoài ra, socola đen không chứa đường và có 2g chất xơ và 12g carbohydrate. Vậy nên, nếu biết cách và sử dụng một lượng hợp lý socola đen mỗi ngày trong khẩu phần ăn của mình, bạn còn có thể giảm cân.

Socola đen được coi là loại socola lành mạnh nhất trong số các loại socola. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý khi mua và lựa chọn, phải mua loại socola có thành phần cacao nguyên chất cao, không bị pha nhiều đường thì mới là loại socola chất lượng. Socola đen chất lượng thường có giá thành không hề rẻ, vậy nên nếu bạn mua được socola đen giá rẻ trên thị trường thì rất có thể nó đã bị pha lẫn các thành phần không có lợi cho sức khỏe khác.

2. Những lợi ích sức khỏe từ socola đen

Chất flavonoid có trong socola đen cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, bằng cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, socola đen cũng có thể cải thiện sức khỏe não bộ, giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường tâm trạng. Flavonoid có trong socola đen có khả năng kích thích hoạt động thần kinh, giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn. 

Các flavonoid trong socola đen giúp giảm oxy hóa và cải thiện độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường. Nghiên cứu cũng cho thấy, ăn socola đen ít nhất một lần mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Cuối cùng, socola đen có thể giúp kiểm soát thèm ăn và kích hoạt các hormone báo hiệu giúp bạn cảm thấy no. Ngoài ra, socola đen còn hoạt động như một loại prebiotic, tăng cường sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Mua socola đen nguyên chất tại đây

Socola Kingfoodmart

Tóm lại, socola đen thực chất có rất nhiều lợi ích sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tiêu thụ socola đen cần được kiểm soát nghiêm ngặt về lượng và không nên ăn quá nhiều trong một ngày. Nếu nạp quá nhiều socola đen trong một ngày, nhiều calo được nạp vào có thể gây tăng cân và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác