Phương pháp giúp hồi phục trí nhớ sau chấn thương sọ não

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Phương pháp giúp hồi phục trí nhớ sau chấn thương sọ não

    Mất trí nhớ tạm thời là một trong những di chứng phổ biến sau chấn thương sọ não. Mức độ nghiêm trọng của chấn thương và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi trí nhớ. Để khôi phục trí nhớ, bệnh nhân cần kiên trì, kiên nhẫn và nỗ lực luyện tập. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 phương pháp giúp hồi phục trí nhớ sau chấn thương sọ não hiệu quả.

Dinh duong Kingfoodmart

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ cho người bệnh sau chấn thương sọ não. Việc lựa chọn chất dinh dưỡng, số lượng và cách thức hấp thụ vào cơ thể cần được tư vấn và chỉ định từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có chuyên môn. 

Omega 3 (có trong dầu cá, cá, quả óc chó, dầu hạt lanh, tảo biển…) là một chất quan trọng cho tế bào não, giúp bảo vệ dây thần kinh và phục hồi sau chấn thương. Omega 3 có khả năng chống viêm nhiễm và hỗ trợ sự phát triển và bảo vệ tế bào não.

Ăn hải sản giúp bổ sung omega 3

Các loại hạt giúp bổ sung omega 3

Protein cung cấp amino acid cần thiết để tái tạo tế bào não và tạo dựng neurotransmitter. Thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá, đậu, hạt, và sữa là những loại thực phẩm quan trọng. Amino acid (có trong cá, thịt gà nạc, đậu Hà Lan, đậu que, đậu đũa, trứng gà, sữa, táo, thịt lợn, nước cam quýt, cà chua…) là một thành phần cần thiết để duy trì chất dẫn truyền thần kinh trong não. 

2. Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ

Không chỉ riêng phục hồi trí nhớ mà bất cứ bệnh nào cũng cần phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì mới có thể nhanh chóng hồi phục. Trong trường hợp gặp vấn đề về ngôn ngữ và giao tiếp, cần hỗ trợ từ chuyên gia ngôn ngữ trị liệu. Cần khuyến khích người bệnh có thói quen làm việc có cấu trúc và sử dụng các công cụ hỗ trợ trí nhớ như lịch, sổ ghi chú…

Ngoài ra, cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày như giải quyết các vấn đề đau đầu và buồn nôn, nghỉ ngơi đúng lúc và hạn chế các hoạt động mạnh. Cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị, theo dõi và luyện tập phục hồi thường xuyên. Vì phác đồ điều trị được thiết kế dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia y tế. Tuân thủ đúng phác đồ giúp đảm bảo rằng bạn đang nhận được các liệu pháp và thuốc phù hợp và an toàn. 

Bên cạnh đó, tuân thủ phác đồ điều trị giúp đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tốt nhất các liệu pháp và thuốc. Điều này có thể giúp giảm triệu chứng, cải thiện sức khỏe và tăng cường chất lượng cuộc sống, giúp tránh tình trạng dùng quá liều hoặc sử dụng sai cách thuốc và liệu pháp, từ đó giảm nguy cơ tác động phụ không mong muốn. 

Dieu tri Kingfoodmart

Để khôi phục trí nhớ sau chấn thương sọ não là một quá trình lâu dài, cần có sự kiên nhẫn và lạc quan từ người bệnh và hướng dẫn của bác sĩ. Hãy luôn thảo luận và đặt câu hỏi với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế nếu bạn có bất kỳ điều gì không rõ hoặc lo ngại về phác đồ điều trị của mình. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình điều trị và cách nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác