Bloody Mary – Loại cocktail màu đỏ rực đầy quyến rũ

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bloody Mary – Loại cocktail màu đỏ rực đầy quyến rũ

    Với những người có hiểu biết về cocktail thì chắc không còn xa lạ với món cocktail Bloody Mary. Đây được xem là loại thức uống phức tạp nhất trong số các loại cocktail hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ giới thiệu cho bạn về sự ra đời của loại cocktail này, cũng như cách làm ra một ly Bloody Mary đúng chuẩn.

Cocktail Kingfoodmart

1. Bloody Mary là gì?

Bloody Mary là loại thức uống có sự phức tạp trong khâu pha chế nhất hiện nay. Để có được một ly cocktail màu đỏ sẫm như máu, thì các bartender cần sử dụng kết hợp rất nhiều loại nguyên liệu cũng như có sự hiểu biết rõ ràng về nguồn gốc của Bloody Mary.

Những nguyên liệu để tạo nên một ly Bloody Mary đúng chuẩn có thể kể đến như nước ép cà chua, rượu vodka, sốt tabasco, nước ép cần tây, tiêu đen,… Những nguyên liệu trông chẳng liên quan gì đến nhau này lại tạo nên một hỗn hợp cocktail Bloody Mary có hương vị vô cùng đặc trưng. Có lẽ chính vì hương vị cay nồng đặc biệt đó, mà Bloody Mary cũng trở nên nổi tiếng hơn hẳn các loại cocktail khác và cũng rất khó để các bartender có thể làm ra được hương vị này ngay từ lần đầu tiên pha chế.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Mặc dù đây là loại thức uống cần sự cầu kỳ, tinh tế trong pha chế và rất khó để có thể làm ra hương vị đạt chuẩn ngay từ lần đầu tiên. Nhưng không ít thực khách ưa thích sự trải nghiệm vẫn muốn được tự tay pha chế Bloody Mary tại nhà. Hoặc nếu bạn là một bartender tập sự và muốn thử sức mình với loại thức uống khó nhằn này, thì công thức dưới đây là dành cho bạn. 

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

– 60ml rượu Vodka

Mua rượu Vodka ngon tại đây

– 100ml nước ép cà chua

Mua cà chua làm Bloody Mary

– 1 muỗng canh muối cần tây, 5g tiêu xay và 1 nhánh cần tây

– 1 quả chanh

Mua chanh làm Bloody Mary

– 5ml sốt Worcestershire, 3ml sốt ớt đỏ Tabasco

Cocktail Kingfoodmart
Cocktail Kingfoodmart

3. Cách pha chế Bloody Mary chuẩn vị

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như trên, bạn sẽ tiến hành pha chế Bloody Mary theo trình tự như sau. Đầu tiên, bạn cần chà sát quả chanh lên miệng ly và lăn miệng qua muối cần tây để tạo vị chua thanh đặc trưng cho món cocktail này. Sau đó, hãy cho 60ml rượu Vodka và đá vào ly và đổ 100ml nước ép cà chua vào. 

Thêm vào đó 5ml sốt Worcestershire và 3ml sốt ớt đỏ Tabasco để tạo màu đỏ thẫm. Rắc lên bề mặt ly 5g muối cần tây, 5g tiêu xay và thêm 20ml nước cốt chanh. Khuấy đều và cocktail Bloody Mary của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Món cocktail Bloody Mary với cách làm đơn giản, mang đến hương vị vừa chua thanh của chanh vừa đăng đắng, cay nhẹ của các loại rượu. Sự hòa trộn hài hòa của các nguyên liệu đã tạo nên một cảm giác vô cùng độc đáo và hấp dẫn cho người thưởng thức.

Với công thức đầy đủ và chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự tay pha chế cho mình một ly Bloody Mary thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà. Nếu như bạn cần mua bất cứ nguyên liệu gì để làm nên món thức uống này, đừng quên ghé Kingfoodmart chúng tôi có đầy đủ những thứ bạn cần mua với giá cả phải chăng và chất lượng nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm trong pha chế và nấu nướng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác