Ăn bơ giúp gì cho sức khỏe? 5 lợi ích từ quả bơ mà bạn nên biết!

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Ăn bơ giúp gì cho sức khỏe? 5 lợi ích từ quả bơ mà bạn nên biết!

    Ăn bơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bơ có hàm lượng calo cao, nên ăn với mức độ vừa phải để tránh tăng cân. Hãy cùng tìm hiểu thêm về thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của quả trái cây này nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả bơ 

Sự phổ biến của quả bơ đến từ cấu trúc kem mịn và hương vị của nó. Quả bơ, hay Persea americana, là một loại trái cây thuộc họ lauraceae; một nhóm bao gồm các thành viên như quế và vắt. Có hàng chục loại bơ, khác nhau về kích cỡ, màu sắc và cấu trúc. Tất cả đều có nguồn gốc từ khí hậu nhiệt đới và khi thu hoạch, thịt mềm như sữa bơ đã trở nên rất phổ biến trong mọi thứ từ sốt đến món tráng miệng.

Một phần 80g bơ chứa: 

152 kca /627 KJ 

1,5g protein

15,6g mỡ

1,5g carbohydrates

3,6g chất xơ

360 mg kali

2,56 mg vitamin E

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

quả bơ kingfoodmart
quả bơ kingfoodmart

2. Top 5 lợi ích sức khỏe của bơ

Quả bơ đạt chuẩn dinh dưỡng: Quả bơ được khen là một ví dụ về thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, với một nửa trái cây tính vào năm-a-day của bạn. Quả bơ là nguồn tuyệt vời của chất béo đơn và vitamin E, và là nguồn tốt của cơ chế. Họ cũng cung cấp nhiều chất xơ hòa tan hơn các loại trái cây khác và chứa một số khoáng chất hữu ích bao gồm sắt, đồng và kali.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Quả bơ chứa nhiều chất béo với 60% là chất béo đơn bão vệ chống lại bệnh tim và huyết áp cao. Đồng thời, chúng rất giàu kali, cơ chế và chất xơ, tất cả đều có lợi cho tim và tình trạng mạch máu.

Có thể giúp giảm cholesterol: Những loại dầu cung cấp bởi quả bơ bao gồm axit oleic và axit linoleic. Những chất béo không bão hòa này được khuyến khích trong một chế độ ăn uống cân bằng để giúp kiểm soát cholesterol.

Có thể giúp tự động ăn uống: Không có nghi ngờ gì về lượng calo trong quả bơ là lớn hơn so với các loại trái cây và rau quả khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu thú vị đã cho thấy rằng chất béo và chất xơ của quả bơ dẫn đến cảm giác no mà giúp tự động ăn uống.

Có thể giúp giữ mắt khỏe mạnh: Ngoài các lợi ích được nêu trên, quả bơ còn là nguồn giàu vitamin E bảo vệ, cũng như caroten như lutein và zeaxanthin, được cho là giúp giữ mắt khỏe mạnh.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Một số người nhạy cảm có thể trải qua dị ứng với bơ, bao gồm dị ứng miệng có thể được kích hoạt bởi một phản ứng chéo với phấn tuyết. Một phản ứng dị ứng hiếm hơn có thể xảy ra nếu bạn có dị ứng với lateks – nếu điều này liên quan đến bạn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để được tư vấn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác