Mẹo tẩy trắng đế giày tại nhà với các nguyên liệu đơn giản, cực dễ tìm

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Mẹo tẩy trắng đế giày tại nhà với các nguyên liệu đơn giản, cực dễ tìm

    Bạn là một người yêu thời trang và luôn muốn giày của mình được giữ gìn, sạch sẽ. Nhưng trong mùa mưa, đôi giày trắng của bạn dễ dàng bị bám bẩn và ố vàng, khiến bạn cảm thấy rất phiền lòng. Vậy làm thế nào để làm sạch giày trắng của bạn một cách đơn giản nhưng hiệu quả và không làm hỏng giày? Đây chính là một mẹo vặt đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

làm sạch đế giày kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm

Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu đơn giản: kem đánh răng, nước rửa chén, baking soda và chiếc bàn chải đánh răng đã bỏ. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Trộn các nguyên liệu với nhau. Trong một cái bát, bạn cho một ít nước rửa chén, một ít kem đánh răng và khoảng 2 – 3 muỗng cafe baking soda. Sau đó, trộn đều chúng với nhau cho đến khi hỗn hợp đồng đều. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch giày trắng của bạn một cách hiệu quả.

Bước 2: Chà hỗn hợp lên giày. Sau khi trộn đều các nguyên liệu, bạn dùng bàn chải đánh răng đã bỏ lấy một ít hỗn hợp và chà đều lên phần bị bẩn trên giày. Hãy chà mạnh mẽ nhẹ nhàng đều hỗn hợp lên giày để nó có thể thấm vào các khe hở và làm sạch tối ưu.

Bước 3: Lau sạch giày. Cuối cùng, bạn cần dùng khăn giấy để lau sạch giày của mình. Hãy đảm bảo là làm sạch tận gốc và lau khô giày để đảm bảo rằng chúng trở lại trắng sáng và không bị ẩm ướt.

Mua gạo sạch ST25 tại đây

2. Những lưu ý khi làm sạch đế giày tại nhà

Khi sử dụng kem đánh răng, nước rửa chén, baking soda và chiếc bàn chải đánh răng để làm sạch đế giày tại nhà, hãy lưu ý những điều sau:

Kem đánh răng: Sử dụng kem đánh răng không chứa gel hoặc chất tẩy trắng mạnh.

Nước rửa chén: Chỉ sử dụng nước rửa chén loại không chứa chất tẩy trắng mạnh hoặc chất phụ gia gây hại cho da.

Bàn chải đánh răng: Chỉ sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và sạch để đánh giày. Đảm bảo rửa sạch bàn chải sau khi sử dụng để không gây ô nhiễm khi đánh răng sau này.

Lưu ý rằng, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ của đế giày để đảm bảo không gây hư hỏng hoặc làm mất màu. Đồng thời, tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và cân nhắc tình trạng đế giày trước khi thực hiện quá trình làm sạch.

Mua gạo sạch ST25 tại đây

làm sạch đế giày kingfoodmart

Việc làm sạch giày trắng bằng hỗn hợp kem đánh răng, nước rửa chén và baking soda là một mẹo vặt gia đình đơn giản nhưng rất hiệu quả. Đặc biệt là trong mùa mưa này, khi các giày bị bám bẩn và ố vàng rất dễ dàng. Hãy sử dụng mẹo này thường xuyên và đảm bảo rằng giày của bạn luôn được giữ gìn và sạch sẽ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác