Cách dùng hết sạch dầu gội và kem đánh răng – tiết kiệm và tận dụng

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Cách dùng hết sạch dầu gội và kem đánh răng – tiết kiệm và tận dụng

    Trong cuộc sống bận rộn, việc tận dụng tối đa các sản phẩm hàng ngày không chỉ giúp tiết kiệm mà còn bảo vệ môi trường. Với bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách thức đơn giản nhưng hiệu quả để “vét sạch” các sản phẩm dầu gội và kem đánh răng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 Phương pháp “tiết kiệm” dầu gội Kingfoodmart

1. Phương pháp “tiết kiệm” dầu gội

Thông thường, khi dầu gội chuẩn bị cạn kiệt, rất khó để sử dụng hết lượng dầu còn lại vì khó lấy ra, bạn thường có xu hướng bỏ luôn và tìm mua chai dầu gội mới. Tuy nhiên, như vậy khá lãng phí vì nhiều khi số dầu gội còn lại có thể đủ dùng thêm cho vài lần nữa. Vậy “mẹo” tiết kiệm ở đây là gì?

Trước hết, nếu bạn dùng dầu gội dạng túi, hãy tìm thêm một chai nhựa có vòi dạng ấn (và bạn có thể tận dụng chai này nhiều lần sau đó). Cắt một góc của túi và cho nước chảy vào bên trong (hãy nhớ lắc túi một chút), sau đó bạn đặt túi bên trong chai và vặn nắp. Cách này giúp bạn tận dụng hết từng giọt dầu gội một cách dễ dàng. Nếu bạn dùng dầu gội dạng chai, bạn có thể cắt thân chai để lấy hết sản phẩm ở đáy (hãy cẩn thận một chút khi thực hiện thao tác này) hoặc đặt chai ở chỗ ấm để kem trở nên lỏng hơn.

2. Bí quyết “vét sạch” kem đánh răng

Bên cạnh việc tiết kiệm dầu gội thì tận dụng cả tuýp kem đánh răng cũng không khó khăn như bạn nghĩ. Trong trường hợp chưa có sẵn dụng cụ để lấy kem đánh răng (hiện đã có mặt trên thị trường), bạn có thể lưu ý mẹo nhỏ sau, cũng rất nhanh và hữu ích! 

Bạn có thể nhẹ nhàng bóp để tuýp kem phồng lên một chút, rồi lắc vài lần và miết để đẩy kem xuống. Ngoài ra, để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng cả cán bàn chải để ép kem lên trên hoặc dùng kẹp hoặc kéo cắt ngang phần đáy tuýp để lấy kem. Những cách đơn giản này sẽ giúp bạn lấy hết kem đánh răng một cách hiệu quả!

Bí quyết “vét sạch” kem đánh răng và dầu gội Kingfoodmart
Lợi ích từ việc tận dụng hết sản phẩm kem đánh răng và dầu gội Kingfoodmart

3. Lợi ích từ việc tận dụng hết sản phẩm

Tận dụng hết dầu gội và kem đánh răng không chỉ mang lại sự tiết kiệm mà còn góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường. Hàng năm chúng ta tạo ra hàng triệu tấn rác thải nhựa từ các sản phẩm gia dụng, trong đó có chai dầu gội và tuýp kem đánh răng.

Không chỉ vậy, việc tiết kiệm sản phẩm cũng đồng nghĩa với túi tiền của bạn được sử dụng hợp lý hơn.. Nếu bạn tận dụng hết dầu gội và kem đánh răng, bạn sẽ không cần phải mua sản phẩm mới quá thường xuyên, nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản “kha khá” trong dài hạn!

Với những lợi ích thiết thực như tiết kiệm tiền, giảm lượng rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, việc tận dụng hết dầu gội và kem đánh răng là một cách thông minh vừa giúp tiết kiệm lại đóng góp tích cực vào sự bền vững của hành tinh xanh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác