Cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để tốt cho sức khỏe ít ai biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để tốt cho sức khỏe ít ai biết

    Được các chuyên gia đánh giá là dầu ăn cao cấp, tốt cho sức khỏe, dầu gạo đang ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Việc sử dụng dầu gạo trong nấu ăn không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng dầu gạo để tận dụng những lợi ích này.

Chế biến chiên rán và nướng

Dầu gạo có điểm chảy cao và ít chất bão hòa, điều này giúp cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc chiên và rán. Bạn có thể sử dụng dầu gạo để chiên rau, cá, thịt, và các món ăn khác mà bạn thích. Dầu gạo sẽ tăng cường hương vị và cung cấp một lớp vỏ giòn cho các món ăn, đồng thời không gây ngán hay nặng bụng như khi sử dụng dầu nhiều chất bão hòa khác.

Nếu bạn thích nướng thì dầu gạo lại là lựa chọn tuyệt vời khác. Dầu gạo có khả năng chịu nhiệt cao, giúp nó dễ dàng chịu được nhiệt độ cao hơn so với nhiều loại dầu khác. Việc sử dụng dầu gạo để nướng thực phẩm sẽ mang lại một lớp vỏ vàng và giữ cho thực phẩm mềm mại bên trong. Bạn có thể nướng các món ăn như thịt, cá, rau và thậm chí là bánh mì bằng dầu gạo để tận hưởng hương vị tuyệt vời của chúng.

Mua dầu gạo lứt giá tốt tại đây

Dầu gạo Kingfoodmart
Dầu gạo Kingfoodmart

Trộn rau sống và salad

Dầu gạo cũng hoàn hảo cho việc chế biến rau sống và salad. Bạn có thể thêm một muỗng dầu gạo vào mỗi bát salad để mang đến hương vị dịu nhẹ và giữ cho rau tươi ngon lâu hơn. Dầu gạo cũng làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong các loại rau và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn lượng chất dinh dưỡng từ chúng.

Salad rau củ tươi phù hợp với nhiều người, nhất là những ai đang trong giai đoạn giảm cân. Nếu như không ăn được rau sống thì hãy thử cách trộn salad như trên để giúp cơ thể hấp thụ được vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe nhé. 

Mua rau củ tươi để trộn salad cùng dầu gạo

Dùng để xào

Ngoài việc sử dụng dầu gạo trong nấu ăn chính, bạn cũng có thể sử dụng nó để làm gia vị và xào. Bạn hãy thử pha trộn một ít gia vị và một thìa dầu gạo để tạo ra một hỗn hợp thơm ngon cho món ăn của mình. 

Mua dầu gạo lứt light Tường An tại đây

Dầu gạo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho việc xào các loại rau hoặc thịt. Nó sẽ giữ cho thực phẩm không bị khô và mang lại hương vị tuyệt vời. Dầu gạo với mùi thơm nhẹ, không lấn át hương vị của thành phần chính nên giúp món ăn được ngon hơn mà vẫn đậm vị.

Dầu gạo Kingfoodmart

Trên đây là những cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để có một bữa ăn ngon và một trái tim khỏe. Hãy thử áp dụng những cách này vào chế biến món ăn hàng ngày của bạn và bạn sẽ tận hưởng được hương vị tuyệt vời cùng những lợi ích sức khỏe mà dầu gạo mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác