4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ăn

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » 4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ăn

    Giấm ăn là một trong những sản phẩm thường xuyên được sử dụng để vệ sinh cho không gian sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng giấm ăn không phải lúc nào cũng phù hợp, và nếu không áp dụng đúng cách, giấm ăn có thể gây hại cho các vật dụng cần được làm sạch. Dưới đây là bốn trường hợp mà bạn nên tránh sử dụng giấm ăn để vệ sinh, để không gặp phải những vấn đề không mong muốn.

1. Kệ bếp bằng chất liệu đá hoa cương, đá cẩm thạch

Trong trường hợp các kệ bếp được làm từ đá hoa cương, đá cẩm thạch hoặc các loại đá tự nhiên khác, sử dụng giấm ăn để loại bỏ các vết bẩn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực. Điều này bởi vì tính axit mạnh của giấm ăn có thể gây ăn mòn bề mặt đá, để lại những dấu vết không mong muốn trên bề mặt kệ bếp. Việc này có thể được thay thế bằng cách sử dụng sản phẩm vệ sinh đặc biệt dành cho đá tự nhiên.

2. Đồ gang, nhôm

Khi làm sạch nồi, chảo và các vật dụng bằng gang hoặc nhôm, tránh sử dụng giấm ăn vì tính axit của nó có thể gây quá trình oxi hóa và gỉ sét trên bề mặt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cách truyền thống bằng cách rửa sạch bằng nước và nước rửa chén. Nếu gặp phải vết bẩn khó tẩy, hãy ngâm đồ dùng trong nước ấm để làm mềm vết bẩn trước khi tẩy sạch.

Mua giấm tại đây>>

3. Sàn gỗ cứng, đồ nội thất bằng gỗ

Giấm ăn có độ axit mạnh có thể làm hại cho mặt sàn gỗ cứng và các vật dụng nội thất từ gỗ. Việc sử dụng giấm ăn có thể gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của chúng, dẫn đến hiện tượng mòn và hỏng. Thay vì đó, bạn nên tìm kiếm sản phẩm vệ sinh đặc biệt cho đồ gỗ và tìm ý kiến từ các chuyên gia để đảm bảo việc làm sạch an toàn và hiệu quả.

4. Điện thoại di động, máy tính bảng

Trên màn hình điện thoại di động và máy tính bảng, có một lớp phủ chống vân tay giúp bảo vệ. Tuy nhiên, sử dụng giấm ăn để làm sạch có thể làm hỏng lớp phủ này. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một ít nước ấm và khăn vải mềm để lau sạch màn hình, tránh gây hại cho bề mặt.

Sử dụng các thông tin chúng tôi chia sẻ để dùng giấm ăn vệ sinh nhà cửa hiệu quả, an toàn hơn. Nếu cần thêm thông tin, đừng ngại đặt câu hỏi cho chúng tôi. Hãy nhớ rằng, sử dụng đúng cách giấm ăn vẫn là một giải pháp vệ sinh nhà cửa đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Các nội dung khác