Cách làm mứt gừng bằng đường phèn đơn giản tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm mứt gừng bằng đường phèn đơn giản tại nhà

    Khȏng chỉ được dùng ᥒhiều troᥒg những món ᾰn, gừng còn được y Һọc cổ truyền sử ⅾụng bởi có khả năng điều trị viêm, cảm lạnҺ và những bệnh tiêu hóa. Hôm nay ѕẽ chỉ bạn cách Ɩàm mứt gừng cực đơn giản nhé!

mứt gừng kingfoodmart

Nguyên liệu làm mứt gừng bằng đường phèn

  • 250g đường phèn
  • 500g gừng non
  • 1 quả chanh
  • ½ chén nước lọc

Mẹo hay

  • Để chọn được những củ gừng tươi ngon, an toàn, bạn lưu ý nên chọn những củ gừng có kích thước vừa phải, không quá lớn, vỏ sần sùi, chia nhiều nhánh, có màu tối và nhiều đường vân.
  • Đồng thời, bạn nên mua đường phèn vàng thay vì đường phèn trắng để làm mứt gừng, vì đường phèn vàng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nấu chảy nhanh hơn và sẽ giúp việc làm mứt trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Mua các loại gừng tại đây

Cách làm mứt gừng bằng đường phèn

Bước 1: Sơ chế gừng

Gừng non sau khi mua về bạn đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành lát mỏng khoảng 3mm, sau đó đem ngâm nước chanh khoảng nửa tiếng rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Sên gừng

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, cho hết phần gừng đã sơ chế cùng 250g đường phèn và ½ chén nước lọc vào, sau đó bật lửa lớn, vừa nấu vừa khuấy đều để đường phèn nhanh tan. Kế tiếp, bạn hạ lửa xuống mức trung bình và nấu thêm khoảng 5 phút nữa, đợi đến khi đường phèn tan hoàn toàn thì bạn để lửa ở mức nhỏ nhất.

Sau khi sên gừng cùng đường phèn khoảng 35 – 40 phút cho đến khi đường kết tinh và phủ trắng hết các miếng gừng, bạn tắt bếp và dùng đũa khuấy đều mứt gừng dưới đáy chảo để gừng không bị khét.

Sên mứt gừng cùng với đường phèn

Món mứt gừng sau khi hoàn thành không chỉ có một màu vàng tươi đẹp mắt, mà đồng thời còn mang một chút vị cay ấm của gừng. Đặc biệt khi kết hợp cùng với lớp áo đường phèn ngọt thanh bên ngoài đã khiến cho món mứt của chúng ta trở nên dễ ăn và vô cùng hấp dẫn. Mứt gừng có màu vàng tươi đẹp mắt và hương vị ngọt ấm dễ chịu

Để tránh hiện tượng mứt bị chảy hay trở nên mềm ỉu, bạn nên bảo quản mứt bằng cách gói thật kỹ bằng các túi nilong và đặt trong những nơi thoáng mát. Đồng thời mỗi khi ăn, bạn chỉ nên lấy một ít vừa đủ rồi sau đó buộc túi kín lại để tránh không khí bị lọt vào bên trong.

mứt gừng kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác