Điểm danh 5 thực phẩm giàu vitamin B2 tốt cho sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Điểm danh 5 thực phẩm giàu vitamin B2 tốt cho sức khỏe

    Vitamin B2 là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết mà cần phải cung cấp thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung. Đặc biệt, những người ăn chay, phụ nữ mang bầu hay cho con bú đều có nguy cơ thiếu hụt vitamin B2 nên cần kiểm soát chế độ ăn uống để đảm bảo họ đang cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm.

Vitamin B2 Kingfoodmart

1. Vitamin B2 là gì?

B2 là vitamin có thể tan trong nước tham gia vào quá trình trao đổi năng lượng và nhiều quá trình tế bào khác nhau. Với chức năng giúp cơ thể tận dụng các vitamin B khác như niacin và thiamine, từ đó, chúng ta sẽ sản xuất năng lượng từ thực phẩm mà chúng ta đã tiêu thụ. 

Thiếu hụt vitamin B2 có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như viêm, loét miệng, nứt môi, đau họng hay thậm chí thiếu máu bởi thiếu hụt sắt. Bởi vitamin B2 hỗ trợ hoạt động của enzyme với các chức năng khác trong cơ thể, sự thiếu hụt có thể dẫn đến các triệu chứng đáng lo ngại. 

Theo nghiên cứu cho rằng, vitamin B2 có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch, hạn chế đau nửa đầu và chống lại bệnh ung thư. Loại vitamin quan trọng này có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như thịt, trứng, sữa, rau. 

Tham khảo các loại thịt giàu vitamin B2 tại đây >

2. Các thực phẩm cung cấp vitamin B2

  • Đậu phụ: nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B2, cứ 100g đậu phụ chứa khoảng 0,4 mg B2, thậm chí nhiều sản phẩm đậu nành còn cung cấp hàm lượng vitamin B2 cao hơn nữa. Chẳng hạn, một ly sữa đậu nành 16 oz chứa 79% DV, đậu nành xanh chứa 38% DV.
  • Cá hồi: cứ khoảng 100g cá hồi cung cấp 0,5 mg vitamin B2, ngoài ra, một số loại cá và hải sản khác cũng giàu vitamin như: 20 con trai nhỏ chứa 48% DV, 6oz phi lê cá ngừ chứa 40% DV.
  • Thịt lợn nạc băm: tiêu thụ thịt lợn là một cách để bổ sung thêm vitamin B2 cho cơ thể, 100g thịt lợn nạc sẽ cung cấp 0,3mg vitamin B2. Bên cạnh đó, thịt giăm bông nạc nướng, thịt lợn thăn, sườn cũng chứa hàm lượng vitamin B2 dồi dào. 
  • Hạnh nhân: không chỉ thực phẩm tươi sống mà hạt còn là nguồn tuyệt vời của B2, cứ 100g hạnh nhân chứa 1,1mg vitamin B2, ngoài ra, nhiều loại hạt và nước cung cấp hàm lượng vitamin cao hơn như nước dừa, hạt dẻ, hạt hướng dương khô.
  • Bơ: loại quả phổ biến trong chế độ ăn uống của mỗi người, khoảng 100g trái bơ sẽ cung cấp 0,1mg vitamin B2. Một số trái cây khác chứa hàm lượng vitamin B2 cao như chuối, nho, cam. 

Bổ sung vitamin B2 với trái cây tươi ngon >

Thực phẩm chứa vitamin B2 Kingfoodmart

Có thể thấy rằng, vitamin B2 là dưỡng chất không thể thiếu để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Nếu bạn nghi ngờ bản thân thiếu hụt vitamin, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn liệu trình điều trị tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác