Hướng dẫn cách làm sữa gạo rang Hàn Quốc đơn giản tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn cách làm sữa gạo rang Hàn Quốc đơn giản tại nhà

    Sữa gạo Hàn Quốc được xem như một loại dưỡng chất bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nó còn có tác dụng làm trắng, trẻ hóa làn da, giảm stress và trị mất ngủ. Đặc biệt, đây cũng là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả cho những người đang có nỗi lo về cân nặng.

sữa gạo rang kingfoodmart

Nguyên liệu và cách làm sữa gạo

Nguyên liệu

  • 50 gram gạo tẻ
  • 50 gram gạo nếp
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 30ml sữa đặc
  • Nước lọc
  • Đường

Cách làm

Bước 1: Đổ chung gạo nếp và gạo tẻ vào một một chiếc bát to rồi vo sạch và để ráo nước.

Bước 2: Sau khi vo gạo xong, đổ gạo vào chảo và rang gạo với lửa nhỏ cho đến khi gạo có màu vàng và có mùi thơm.

Bước 3: Đổ gạo đã rang vào trong nồi sau đó cho khoảng 500ml nước nóng và 500ml sữa tươi không đường vào nồi rồi khuấy đều và ngâm trong khoảng 20 phút.

Bước 4: Sau khi ngâm, cho hỗn hợp sữa, nước và gạo vào đun sôi. Khi sữa đã sôi cho nhỏ lửa lại và đun thêm khoảng 10 phút nữa. Lưu ý lúc đun phải vừa đun vừa khuấy đều để cho gạo ở dưới đáy nồi không bị cháy. Tiếp theo cho sữa đặc và khuấy tan rồi tắt bếp. Vì trong sữa đặc đã có đường nên ở bước này không cần thiết phải cho đường vào, tuy nhiên nếu bạn thích uống ngọt, bạn vẫn có thể cho thêm đường.

Bước 5: Lọc sữa

Lấy một chiếc bát to rồi đặt rây lọc lên sau đó đổ hỗn hợp sữa và gạo đã đun để lọc lấy sữa. Vậy là chỉ qua vài bước đơn giản là chúng ta đã có thể làm cho mình những cốc sữa gạo Hàn Quốc thơm ngon, bổ dưỡng. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể uống nóng hoặc uống lạnh.

sữa gạo rang kingfoodmart
sữa gạo rang kingfoodmart

Tác dụng của sữa gạo rang

Sữa gạo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Như đã nói, sữa gạo có lượng calo ít nhưng có thể cung cấp phần lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể. VÌ vậy, loại sữa từ gạo này được sử dụng thay thế cho sữa hay thức uống thông thường trong các chế độ ăn kiêng, hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Sữa gạo có tác dụng chữa mất ngủ

Nhiều người nói sữa gạo Hàn Quốc là “kẻ thù” của triệu chứng mất ngủ nhưng bạn có biết tại sao? Sữa bò, carbohydrate và các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có thể giúp bạn ngủ ngon. Và sữa gạo Hàn Quốc này có đầy đủ các tính chất đó nên nó có thể trị chứng mất ngủ của bạn.

Để điều trị chứng mất ngủ kéo dài thì bạn nên uống 1 cốc sữa gạo mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Đây là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất trong nước gạo và phát huy tác dụng giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Sữa gạo giúp bạn có làn da đẹp

Sữa gạo có rất nhiều vitamin tốt cho da, chống lão hóa da. Nếu uống sữa gạo hàng ngày thì bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể. Giống như những người phụ nữ của xứ sở Hàn Quốc, bạn cũng luôn có một làn da sáng bóng, mịn màng và đàn hồi.

Mua nước gạo rang tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác