Lợi ích của cháo cá chép đối với sức khỏe của bà bầu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Lợi ích của cháo cá chép đối với sức khỏe của bà bầu

    Trong quá trình mang bầu, cháo cá chép là một món ăn có lợi cho sức khỏe mà chị em nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Bởi món ăn này không chỉ giàu dưỡng chất mà còn giúp thông sữa, chữa ho và phát triển trí não cho bé.

Cá chép Kingfoodmart

1. Khi nào mẹ bầu nên bổ sung cháo cá chép?

Để đạt hiệu quả tốt nhất, phụ nữ mang thai nên lựa chọn cá chép từ nguồn gốc tin cậy và an toàn. Trong đó, thời điểm hoàn hảo để bà mẹ hấp thụ dinh dưỡng từ cháo cá chép là vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất. Khi ấy, bé đang trong giai đoạn hình thành bộ phận và cơ quan, việc sử dụng cháo cá chép sẽ giúp cho quá trình phát triển của trẻ nhanh hơn. 

Đặc biệt, mẹ bầu nên ăn cháo cá chép vào bữa sáng bởi dạ dày sẽ tiêu hóa hết dưỡng chất sau một đêm. Việc thưởng thức bữa sáng với bát cháo cá chép thơm ngon nhanh chóng giúp mẹ bầu nạp năng lượng để nuôi dưỡng thai nhi. Các chị em có thể sử dụng cháo cá chép vào giữa hai bữa chính, trước khi đi ngủ hay ăn một đến hai bữa mỗi ngày. 

Chọn lựa các loại cá tươi ngon tại đây >

2. Các món ăn bổ dưỡng chế biến từ cá chép cho mẹ bầu

Chị em phụ nữ khi mang thai có thể áp dụng một số cách nấu cháo cá chép sau đây để chế độ ăn uống thêm phần phong phú và hấp dẫn. 

2.1 Cháo cá chép kết hợp đậu xanh

Trước hết, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như cá chép, đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp, hành tỏi băm, gừng, thì là. Sau khi chuẩn bị xong, bạn luộc cá chép với thì là để tạo mùi thơm, vớt cá và tách thịt cá ra khỏi xương. 

Tiếp đến, vo gạo và đỗ xanh thật sạch rồi đổ nước để nấu cháo. Đun cháo trong khoảng hơn một tiếng cho đến khi nhừ, nêm nếm sao cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn trộn thịt cá với cháo cùng các gia vị khác để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. 

2.2 Cháo cá chép kết hợp nấm 

Với món ăn này, mẹ bầu cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: nấm rơm, cá chép, gạo nếp, gạo tẻ, nghệ, hành tỏi băm, gừng, thì là. Bạn vẫn luộc cá chép và tách rời thịt cá. Sau đó, rửa sạch, cắt nấm rơm làm đôi và nấu cháo cùng đậu đỏ cho đến khi chín nhừ.

Tiếp đến, xào qua phần gạo đã giã nhuyễn, thêm nấm, thịt cá và nghệ vào nồi cháo rồi nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị.

Lựa chọn cá tươi nấu cháo cho mẹ bầu tại đây >

Món ăn từ cá chép Kingfoodmart

Tóm lại, cháo cá chép có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu và bé. Bà bầu nên sử dụng cháo cá chép trong thời kỳ mang bầu để đạt hiệu quả tốt nhất. Cách chế biến món cháo cá chép cũng có thể linh hoạt và đa dạng để tránh thực đơn bị nhàm chán. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác