Chiên sake bằng nồi chiên không dầu thơm giòn rụm ai cũng mê

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Chiên sake bằng nồi chiên không dầu thơm giòn rụm ai cũng mê

    Trái sake nhỏ nhắn có nhiều tinh bột như khoai lang và thường được dùng để chế biến nên rất nhiều món ăn hấp dẫn như sake kho tiêu, sake hầm xương và đặc biệt chính là món sake chiên giòn. Tuy nhiên, việc chiên sake bằng chảo thông thường sẽ khiến món ăn chứa nhiều dầu mỡ và không tốt cho sức khỏe. Hôm nay hãy cùng Kingfoodmart học cách làm món sake chiên bằng nồi chiên không dầu ngon, bổ dưỡng nhé!

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Món Sake chiên bằng nồi chiên không dầu cực kỳ có nguyên liệu khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 

  • 1 trái sake khoảng 500g hoặc từ 2 đến 3 trái tùy theo số lượng người thưởng thức
  • Một ít bột chiên giòn để món ăn thêm hấp dẫn hơn
  • Dầu ăn 
  • Một ít muối.

Mua bột chiên giòn Meizan chất lượng tại đây

Bạn hãy sơ chế trái sake bằng cách gọt vỏ xanh và cuống, sau đó tách lớp cùi ra khỏi trái và cắt sake thành các lát vừa ăn. Hãy rửa sake bằng nước sạch và có thể ngâm đôi chút nếu bạn muốn loại bỏ sạch mủ. Mẹo hay: Để loại bỏ sạch mủ, bạn có thể ngâm sake trong 1 lít nước đã pha muối khoảng 20 phút.

Sa kê chiên giòn Kingfoodmart
Sa kê chiên giòn Kingfoodmart

Cách làm sa kê chiên bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Phần bột chiên giòn bạn hãy đem pha với nước ấm và nêm thêm một ít muối, một ít đường để cho món ăn thêm vị vừa ăn. Sake sao khi để ráo bạn cho vào cùng với phần bột đã pha và trộn đều. Nhớ thêm một ít dầu ăn để sake được giòn ngon hơn.

Mua dầu đậu nành tại đây

Bước 2: Sử dụng nồi chiên không dầu

Sau khi sake đã thấm đều bột và gia vị bạn hãy lót một ít giấy nến ở nồi chiên không dầu rồi xếp từng lát sake đều lên trong nồi chiên và chọn nhiệt độ 180 độ trong vòng 25 phút. Sau khoảng thời gian đó bạn lấy sake thành phẩm ra và tiếp tục chiên lượt thứ 2 như hướng dẫn.

Thành phẩm và cách vệ sinh nồi

Thành phẩm của chúng ta nhận được sẽ là những miếng sake vàng óng, giòn rụm cùng hương vị béo bùi cực kỳ hấp dẫn. Đây là món ăn vặt siêu phù hợp cho cả gia đình và bạn có thể ăn cùng với tương ớt hoặc tương cà để tăng thêm vị ngon.

Mua tương ớt giá tốt tại đây

Khi vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn có thể sử dụng thêm một ít chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch bên ngoài nồi và lồng nồi nhưng không được sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh hoặc miếng vệ sinh có độ cứng cao để tránh làm trầy xước nồi và lớp chống dính.

Đối với lồng chiên, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm với xà phòng và một miếng chùi rửa mềm. Ngoài ra bạn còn có thể tiết kiệm được thời gian nếu sử dụng máy rửa chén để vệ sinh lòng chiên.

Sa kê chiên giòn Kingfoodmart

Trên đây là bí quyết và cách làm món sake chiên bằng nồi chiên không dầu siêu ngon và hấp dẫn. Hãy thử nấu món ăn này và trổ tài với bạn bè và người thân ngay hôm nay. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác