Thông tin về gạo hữu cơ và những điều bạn cần biết

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Thông tin về gạo hữu cơ và những điều bạn cần biết

    Trong bối cảnh người trồng trọt nhiều nơi đang lạm dụng phân bón, thuốc trừ sâu khiến người tiêu dùng ngày càng bất an với các sản phẩm nông nghiệp thì cụm từ “thực phẩm organic” (hữu cơ) cũng được nhắc đến ngày một nhiều hơn và đặc biệt là đối với mặt hàng gạo.

gạo hữu cơ kingfoodmart

Thông tin về gạo hữu cơ

Gạo hữu cơ là sản phẩm thực phẩm sạch 100% không bị biến đổi gen, không sử dụng các chất kích thích tăng trưởng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng chất tẩy trắng, chất tạo màu – hương thơm, không sử dụng chất bảo quản.

Bên cạnh quy trình, gạo hữu cơ cũng khác với gạo sạch và gạo thông thường qua nhãn quan và cảm nhận của người dùng khi ăn. Gạo hữu cơ thường có màu trắng đục vì còn lớp cám bên ngoài, hạt gạo vừa không quá lớn. Đặc biệt, gạo hữu cơ giàu giá trị dinh dưỡng, nhiều chất xơ và các vitamin, không chỉ an toàn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi sử dụng bạn sẽ thấy gạo hữu cơ mềm, dẻo dễ tiêu hơn so với gạo thường, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy, gạo hữu cơ dễ thu hút côn trùng, do đó, gạo thường được bảo quản cẩn thận.

Mua gạo hữu cơ tại đây

Tác dụng của gạo hữu cơ

Gạo hữu cơ mang lại giá trị dinh dưỡng tốt hơn

Điều quan trọng khiến người tiêu dùng ưu tiên chọn gạo hữu cơ chính ở giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Gạo giàu hàm lượng vitamin B1 cùng nhiều chất vi lượng, góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Dinh dưỡng trong gạo hữu cơ dễ hấp thu

Đó là lý do gạo hữu cơ luôn giàu dinh dưỡng, đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Trong gạo không chứa các chất độc hại vì thế mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong gạo hữu cơ.

Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch

Trong các nghiên cứu khoa học để làm rõ gạo hữu cơ là gì, kết quả là các thành phần trong gạo đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Ngoài ra trong gạo còn có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa, khoáng chất cao hơn so với gạo thông thường, là các chất hỗ trợ tuyệt đối cho hệ miễn dịch cơ thể.

gạo hữu cơ kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác