Hướng dẫn chi tiết phương pháp muối chua dưa hường vừa dai vừa ngon

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Hướng dẫn chi tiết phương pháp muối chua dưa hường vừa dai vừa ngon

    Dưa hường muối chua dai ngon là một trong những món ăn truyền thống của người Việt. Chỉ với 2 nguyên liệu chính là dưa hường và muối, món ăn này lại có vị chua ngọt và vị giòn dai đặc trưng. Nếu bạn chưa biết cách làm món dưa hường muối chua, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu từng bước qua bài viết này.

dưa hường muối chua kingfoodmart

1. Sơ chế nguyên liệu và cách làm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 500g dưa hường. Bạn nên chọn những quả dưa hường nhỏ, tròn, và có màu xanh đẹp để đảm bảo hương vị ngon và hấp dẫn của món ăn. Sau đó, bạn rửa sạch dưa hường với nước để loại bỏ bụi bẩn và để khô ráo.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị 200g muối. Lưu ý nên sử dụng muối biển cho món ăn này để đảm bảo hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn cho 500ml nước vào nồi và đun nóng. Khi nước đã sôi, bạn thêm muối vào nồi và khuấy đều cho muối tan hết. Sau đó, bạn đợi cho hỗn hợp muối nước nguội lại.

Sau đó, bạn sắp xếp những quả dưa hường vào một hũ thủy tinh. Điều này giúp món ăn giữ được hương vị tốt hơn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp muối nước đã nguội vào hũ sao cho nước muối ngập hết các quả dưa. Bạn nên để món ăn ở nơi thoáng mát trong vòng 4-5 ngày cho dưa hường chín và hấp dẫn.

Tham khảo địa chỉ mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể tại đây

2. Thành phẩm món dưa hường muối chưa

Phần dưa hường sau khi muối sẽ có vị chua ngọt nhẹ và vị giòn dai đặc trưng. Bạn có thể thái dưa hường thành những lát vừa ăn và dùng kèm với cơm hoặc nhấm nháp. Nếu muốn món ăn thơm ngon hơn, bạn có thể thêm ít lá chanh, gừng, hoặc tỏi vào lúc muối dưa.

Qua bài viết trên, bạn đã biết cách làm món dưa hường muối chua ngon tuyệt vời. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa vị chua, ngọt và vị giòn dai của dưa hường. Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và làm món ăn này ngay tại nhà để thưởng thức cùng gia đình hay bạn bè.

Tham khảo địa chỉ mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể tại đây

dưa hường muối chua kingfoodmart

Đừng quên ghé Kingfoodmart để tìm nguyên liệu và các sản phẩm tươi ngon khác cho những bữa ăn hằng ngày. Chúc bạn thành công với món dưa hường muối chua của riêng mình!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác