Bỏ túi công thức nấu cháo mực tươi với đậu xanh, bí đỏ

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bỏ túi công thức nấu cháo mực tươi với đậu xanh, bí đỏ

    Món cháo mực tươi đậu xanh và bí đỏ là món ăn dặm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Vừa đơn giản dễ làm mà còn bổ dưỡng giúp cho sự phát triển của trẻ. Nào các bạn hãy nhanh tay cùng Kingfoodmart vào bếp và cùng học cách nấu cháo mực tươi đậu xanh và bí đỏ này ngay nhé!

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu nấu cháo mực tươi đậu xanh và bí đỏ:

  • 50g gạo.
  • 30g mực tươi.
  • 10g đậu xanh.
  • 10g bí đỏ.
  • Hành lá.
  • Gia vị: dầu ăn cho bé,nước mắm, muối.

Mua gạo ST25 giá tốt tại đây

Gạo và mực tươi được sạch trước khi sử dụng. Mực sau đó được luộc chín với ít muối, đập nhỏ và để ra. Đậu xanh cũng được ngâm nước và hấp chín bí đỏ rồi cắt nhỏ. Hành lá được rửa sạch và thái nhỏ.

Cháo mực tươi với đậu xanh, bí đỏ Kingfoodmart
Cháo mực tươi với đậu xanh, bí đỏ Kingfoodmart

Cách nấu món cháo mực tươi với đậu xanh và bí đỏ

Trước tiên, mẹ rửa sạch đậu xanh và ngâm mềm. Mực luộc chín, đem xay nhuyễn. Cho cả gạo, đậu xanh vào ninh cùng 1 lúc đến khi cháo và đậu chín.

Mua đậu xanh tại đây

Trộn chung cháo đậu xanh và mực, chia ra thành từng phần nhỏ rồi bảo quản trong tủ đông. Khi nào bé ăn thì mẹ rã đông phần cháo với lượng vừa đủ và đun trên bếp, tán nhuyễn rồi đảo đều. Cháo sôi tắt bếp cho thêm dầu ăn vào và trộn đều, để nguội rồi đút cho bé ăn từ từ nhé.

Giá trị dinh dưỡng của mực

Mực là loài hải sản chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao đem lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Ăn mực giúp cung cấp cho cơ thể nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu.

Mua mực ống tươi nấu cháo cho bé tại đây

Mực là thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, vitamin B12, phốt pho, đồng và selen, ít chất béo bão hòa và ít natri,…

Cháo mực tươi với đậu xanh, bí đỏ Kingfoodmart

Với các lợi ích dinh dưỡng và vị ngon độc đáo, cháo mực tươi với đậu xanh và bí đỏ sẽ giúp bé của bạn phát triển khỏe mạnh và thích thú với ăn uống. Chúc các mẹ thành công trong việc chuẩn bị món ăn dặm cho bé và có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi nấu nướng!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác