Công thức làm món sinh tố măng cụt giải nhiệt mùa hè

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm món sinh tố măng cụt giải nhiệt mùa hè

    Trái măng cụt nhỏ xinh là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Hương vị chua ngọt với mùi thơm cuốn hút chắc hẳn sẽ tạo ra được nhiều món đồ uống hấp dẫn. Và sinh tố măng cụt là một trong những món đồ uống thơm ngon mà cách thức thực hiện vô cùng đơn giản để bạn có thể trải nghiệm ngay tại nhà.

Thành phần nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Măng cụt tươi: 2 quả
  • Bột sữa béo thực vật: 15gr
  • Bột Frappe: 15gr
  • Đường bắp: 40ml
  • Sữa tươi không đường: 40ml
  • Đá viên 250gr 

Mua sữa tươi tiệt trùng không đường tại đây

Chọn mua những trái măng cụt tươi ngon, sau đó rửa sạch lớp bụi bẩn bên ngoài, rồi dùng dao cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy phần thịt màu trắng đục bên trong măng cụt cho vào tô nhỏ. Để hương vị của sinh tố măng cụt hấp dẫn hơn bạn nên sử dụng bột sữa béo thực vật kết hợp nước đường bắp khi làm sinh tố. Đặc biệt, bí quyết để món sinh tố thêm sánh mịn và không bị tách lớp đó là việc sử dụng bột đá xay Frappe. Với cách làm này, món sinh tố măng cụt sẽ trở nên thơm ngon đậm đà và sánh mịn hơn.

Sinh tố măng cụt Kingfoodmart
Sinh tố măng cụt Kingfoodmart

Xay sinh tố và trang trí

Cho phần thịt quả măng cụt tươi vào cùng 15gr bột sữa béo thực vật, 15gr bột frappe, 40ml sữa tươi không đường, 40ml đường bắp và 250gr đá viên vào máy xay. Xay tất cả nguyên liệu đến khi nhuyễn mịn trong vòng 15-20 giây.

Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn loại Topping bất kì để trang trí cho món sinh tố măng cụt thêm bắt mắt và ngon miệng hơn. 

Bạn có thể thêm topping thạch đen

Giá trị dinh dưỡng của sinh tố măng cụt

Măng cụt là trái cây phổ biến ở Việt Nam, ngoài hương vị thơm ngon, chúng có nhiều dưỡng chất đạm, canxi, sắt, photpho… rất tốt cho sức khỏe, được ví như “thần dược” làm đẹp da cho phụ nữ.

Măng cụt giúp giảm các chứng bệnh về da như mụn, nấm, viêm da… hỗ trợ chống ung thư da, làm chậm quá trình lão hóa da tuổi trung niên nhờ chất xanthones và catechin cùng 3 loại vitamin rất có hiệu quả cho chống lão hóa da.

Mua măng cụt cám Lái Thiêu tại đây

Măng cụt còn giúp tăng cường sinh lực, ngừa ung thư, giảm mùi hôi của hơi thở (súc miệng bằng nước măng cụt), kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm cân, giảm cholesterol, trị viêm da hiệu quả (như chàm, viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến và ngứa, ít gây ra phản ứng phụ). trị tiêu chảy, chữa lỵ…

Sinh tố măng cụt Kingfoodmart

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một ly sinh tố măng cụt thơm mát rồi vô cùng bổ dưỡng để thưởng thức cùng những người thân yêu của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác