Công thức nấu cháo lươn cải xanh bổ dưỡng cho bé tập ăn dặm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức nấu cháo lươn cải xanh bổ dưỡng cho bé tập ăn dặm

    Cháo lươn được đánh giá là món ăn dặm bổ dưỡng cần thiết bổ sung cho trẻ trong quá trình ăn dặm. Mẹ có thể học cách chế biến món cháo lươn bông cải xanh chỉ trong 5 phút qua bài viết sau.

Nguyên liệu

Để nấu cháo lươn bông cải xanh, bạn cần chuẩn bị

  • Gạo
  • Lươn
  • Bông cải xanh
  • Gừng tươi
  • Hành củ
  • Gia vị

Mua bông cải xanh Đà Lạt tại đây

Kinh nghiệm chọn lươn ngon: Lươn ngon được nhiều người chọn mua là lươn đồng, bạn có thể mua lươn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng mùa lươn thường từ tháng 5-6 âm lịch, khi nước lên có nhiều phù sa nên thịt lươn béo tốt và rất bùi. 

Cháo lươn cải xanh bổ dưỡng Kingfoodmart
Cháo lươn cải xanh bổ dưỡng Kingfoodmart

Sơ chế lươn

  • Khi mua lươn sống về các bạn dùng vật cứng rồi đập dập đầu cho lươn chết. Lưu ý là đập đầu ngang, tránh đập nhiều lần sẽ làm cơ thể lươn bị co rút dẫn đến thịt bị dai.
  • Để làm sạch nhớt trên da, bạn dùng tro bếp, nước chanh hoặc nước vo gạo rồi ngâm lươn vào chừng 2-3 phút, tuốt nhiều lần đến khi da sạch rồi rửa lại bằng nước ấm. Không sử dụng dấm hay rượu để rửa bởi sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng cũng như làm tróc lớp da của lươn.
  • Lấy dao mổ bỏ phần nội tạng bên trong của lươn. Tiếp đến dùng muối xát xung quanh một lần nữa cho sạch máu và rửa lại bằng nước ấm. Không dùng nước lạnh trong tất cả quá trình sơ chế lươn bởi như vậy sẽ khiến thịt bị tanh.

Mua lươn phi lê sẵn tiện lợi tại đây

Nấu cháo lươn cải xanh

Lươn cho vào nồi nấu chung với cháo. Thêm 1 thìa nước dashi để tăng thêm hương vị. Nấu cháo thêm 5 phút thì bạn cho rau cải xanh vào, nấu đến khi cải chín nhừ. Để cháo nguội một lúc rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.

Mua gạo ST25 chất lượng tại đây

Cho cháo đã xay nhuyễn vào lại nồi, nấu lại cho cháo nóng lên rồi tắt bếp. Vậy là món cháo đã hoàn thành rồi. Múc cháo ra chén, thêm một muỗng dầu ăn cho bé để tăng thêm dinh dưỡng cho món cháo, bữa ăn của bé đã sẵn sàng rồi. Món này bạn nên cho bé ăn lúc còn ấm nhé.

Cháo lươn cải xanh bổ dưỡng Kingfoodmart

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay món cháo lươn bông cải xanh. Các mẹ hãy nhanh tay ghi lại cách nấu cháo lươn bông cải xanh trên đây vào sổ tay nấu ăn của mình để lần sau còn sử dụng. Chúc các mẹ thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác