Mách bạn 3 bí kíp giữ chanh tươi lâu vẫn mọng nước

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mách bạn 3 bí kíp giữ chanh tươi lâu vẫn mọng nước

    Chanh là một trong những loại trái cây quen thuộc trong bếp nhà, với hương vị chua và giàu dinh dưỡng. Chanh không chỉ là một nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy làm sao để giữ chanh tươi lâu hơn để bạn có thể sử dụng cho các món ăn gia đình? Dưới đây là 3 mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả mà Kingfoodmart chia sẻ cho bạn.

Bảo quản chanh Kingfoodmart

1. Bọc chanh bằng giấy báo

Nếu bạn muốn giữ chanh tươi lâu hơn, bạn có thể sử dụng giấy báo cũ để bọc quả chanh. Đầu tiên, hãy dùng một miếng giấy báo đã cũ để bọc quả chanh, rồi gói kín lại. Sau đó, cho số chanh đã được gói bằng giấy báo vào túi nilon rồi cột chặt, bảo quản trong tủ lạnh. 

Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn rằng giấy báo đã được rửa sạch và khô trước khi bọc quả chanh.

Mua chanh không hạt, mọng nước tại đây

2. Bọc chanh bằng màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm là một trong những sản phẩm quen thuộc trong bếp nhà. Bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc các quả chanh một cách chắc chắn và tiện lợi. 

Mua màng bọc thực phẩm tại đây

Chỉ cần bọc thật sát các quả chanh bằng màng bọc thực phẩm, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là đã có thể giữ tươi được trong một thời gian tương đối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua những quả chanh tươi, khô ráo và không bị trầy xước để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bảo quản chanh Kingfoodmart
Bảo quản chanh Kingfoodmart

3. Bảo quản chanh trong ngăn mát tủ lạnh

Đây là cách đơn giản nhất mà các chị em vẫn hay làm. Chanh sau khi mua về, bạn nên rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. 

Bạn cũng có thể cho chanh vào túi zipper để bảo quản trong tủ lạnh

Tuy nhiên, cách bảo quản này chỉ có thể giữ chanh tươi ngon trong khoảng 2 – 3 ngày. Vì vậy, nếu bạn không kịp sử dụng hết số chanh trong thời gian này, bạn nên chọn một trong các giải pháp trên để giữ chanh tươi lâu hơn.

Với những mẹo vặt trên, bạn có thể giữ chanh tươi lâu hơn và sử dụng nó để chế biến các món ăn thơm ngon cho gia đình. Hãy thử ngay những mẹo này để có được những quả chanh tươi ngon hơn và tránh lãng phí thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác