Thực đơn nấu cháo giàu dinh dưỡng

Home » Món ngon » Thực đơn cho hội đảm » Thực đơn nấu cháo giàu dinh dưỡng

    Cháo là một món ăn truyền thống giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến năm công thức nấu cháo ngon miệng và dinh dưỡng.

1. Cháo lươn khoai môn

Cháo lươn khoai môn là một món ăn dinh dưỡng với hương vị thơm ngon. Lươn giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Hòa quyện cùng khoai môn, cháo lươn khoai môn trở thành món ăn béo ngậy. Cách chế biến bao gồm ngâm gạo và đậu xanh, gọt vỏ khoai môn và thái hạt lựu. Lươn được thái nhỏ và ướp gia vị, sau đó trộn với gạo và đậu xanh để nấu cháo. Hành tím được phi thơm và thịt lươn được xào chín. Khi cháo đã chín, cho khoai môn vào đun đến khi mềm. Cuối cùng, thêm lươn đã xào vào nồi cháo để tạo ra món cháo thơm ngon và bổ dưỡng.

Mua ngay các loại cháo dinh dưỡng tại đây

2. Cháo dinh dưỡng cá lóc đậu xanh

Cháo cá lóc đậu xanh giàu protein, vitamin, canxi, sắt và axit béo omega 3. Món cháo này có hương vị thơm ngậy và giúp kích thích khẩu vị, đặc biệt là cho trẻ biếng ăn. Cách chế biến bao gồm ngâm và vo sạch đậu xanh và gạo, rửa sạch nấm rơm và ngâm nước muối, xay nhuyễn cá lóc. Gạo và đậu xanh được nấu thành cháo nhuyễn. Nấm được xào với gia vị, sau đó thêm cá đã xay vào xào chín. Khi cháo đã nhừ, thả cá lóc cùng nấm rơm lên trên. Có thể thêm hành ngò hoặc hành tùy vào khẩu vị.

Mua ngay các loại cháo dinh dưỡng tại đây

3. Cháo bí đỏ tôm

Cháo bí đỏ và tôm là một món ăn dinh dưỡng và thơm ngon. Bí đỏ giàu tinh bột và vitamin DHA quan trọng cho phát triển trí não của trẻ. Cách chế biến bao gồm vo sơ gạo và ngâm cho mềm, nấu cháo như bình thường. Bí đỏ được gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Tôm được xay nhuyễn. Khi cháo đã chín nhừ, thêm bí đỏ vào ninh nhừ cùng cháo. Sau đó, thêm tôm vào và đảo đều. Cuối cùng, múc cháo ra tô và thêm một thìa dầu ăn và hành phi để làm món cháo thêm hấp dẫn.

Mua ngay các loại cháo dinh dưỡng tại đây

4. Cháo cá hồi và cải bó xôi

Cháo cá hồi và cải bó xôi là một sự kết hợp hoàn hảo cho dinh dưỡng. Cá hồi giàu protein và axit béo omega 3, còn cải bó xôi giàu vitamin và khoáng chất. Cách chế biến bao gồm băm cá hồi và cải bó xôi (tuỳ vào khả năng ăn thô của trẻ), xào chín cá hồi rồi thêm cải bó xôi vào xào cùng. Đổ nước vào nồi cháo và đun nhỏ lửa cho đến khi chín. Cuối cùng, thêm cá hồi và cải bó xôi vào nồi cháo và đảo đều. Món cháo này rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm ra công thức nấu cháo dinh dưỡng phù hợp với gia đình mình. Bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác