Mẹo chiên đậu phụ không dính chảo

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo chiên đậu phụ không dính chảo

    Đậu phụ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong đậu phụ có chứa nhiều dinh dưỡng, có đầy đủ các amino acid thiết yếu, do đó đây là loại thực phẩm đạm hoàn chỉnh. Vì vậy, đậu phụ được làm từ đậu nành cũng có khả năng cung cấp đầy đủ các amino acid thiết yếu cho cơ thể. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến cho bạn mẹo vặt giúp chiên đậu phụ không bị dính chảo, cùng thử ngay cách làm này nhé.

Dau phu chien Kingfoodmart

1. Lựa chọn đậu phụ chất lượng

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi mua và chế biến đậu phụ là chọn lựa loại đậu phụ tốt. Nên lựa chọn những miếng đậu phụ làm từ đậu nành nguyên chất, không chứa chất phụ gia gây hại cho sức khỏe và có độ dày vừa phải. Đồng thời cũng cần chú ý đậu phụ không bị pha tạp chất, quá cũ vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hình thức món ăn sau khi chế biến. 

Nên tìm mua đậu phụ từ những cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Đậu phụ mới, được làm từ đậu nành nguyên chất sau khi chế biến sẽ vẫn giữ được hình dáng đẹp mắt, được chiên đều và giòn ngon hơn. 

Mua đậu phụ nguyên chất tại đây

Mua đậu phụ chất lượng tại đây

2. Cho muối vào dầu ăn

Trước khi cho đậu phụ vào chảo để chiên, bạn có thể làm nóng dầu ăn trong chảo trước rồi cho một ít muối vào chảo. Làm như vậy, đậu phụ sau khi chiên sẽ được vàng giòn, đẹp mắt hơn mà không bị dính chảo. Ngoài ra, việc rắc muối cũng giúp cho dầu ăn không bị bắn ra ngoài trong quá trình chiên, gây nguy hiểm cho người nấu.

Muối giúp đậu phụ không bị dính vào chảo

Lưu ý nên dùng đũa khuấy cho tan muối rồi lần lượt cho đậu phụ vào chiên và nên chiên đậu trên lửa nhỏ để miếng đậu phụ được vàng và giòn từ ngoài vào trong. Không nên cho quá nhiều muối vì sẽ làm mặn miếng đậu phụ, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Dau phu chien Kingfoodmart
Dau phu chien Kingfoodmart

3. Lăn đậu phụ qua lớp bột chiên giòn

Tương tự như cách làm cho muối vào chảo ở trên, một lớp bột chiên giòn cũng có tác dụng giúp đậu phụ sau khi chiên được vàng, giòn, đều, đẹp mà không bị dính vào chảo gây khó khăn trong việc vệ sinh. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ chiên thêm thơm ngon và hấp dẫn. Với cách làm này, dầu ăn cũng sẽ không bị bắn ra ngoài trong quá trình chế biến.

Một miếng đậu phụ được chiên vàng đẹp, không dính chảo, không chỉ giúp món ăn của bạn được thơm ngon hơn mà còn hình thức đẹp mắt, phù hợp để bày trí cho các mâm cỗ, bữa tiệc quan trọng.

Mua bột chiên giòn tại đây

4. Rán chín trứng trước khi chiên đậu

Đây là mẹo vặt với đậu phụ mà ít ai biết và áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này lại vô cùng hiệu quả giúp cho món đậu phụ của bạn sau khi chiên được đẹp mắt hơn. Với cách làm này, ta cần chuẩn bị một quả trứng gà và thực hiện theo như hướng dẫn ở phía dưới. 

Chiên một quả trứng gà trước sẽ giúp đậu phụ không bị dính chảo

Cho một quả trứng gà vào chảo, rán chín một quả trứng gà trong chảo trước khi chiên đậu. Sau đó, cho phần đậu phụ vào chiên ở lửa nhỏ. Cách này sẽ giúp bạn chiên đậu phụ một cách thoải mái, dễ dàng mà không lo dính chảo. Lưu ý, sau khi chiên trứng gà, ở bước chiên đậu phụ, bạn không cần làm thêm bất kỳ một thao tác đặc biệt nào nữa vì lần chiên trứng gà trước đó đã giúp cho món đậu phụ của bạn được chiên vàng giòn, không dính chảo rồi. Hoặc nếu không có trứng gà, bạn có thể thay thế bằng trứng vịt hoặc trứng cút bất kỳ cũng được.

Dau phu chien Kingfoodmart

Trên đây là một số bí kíp và mẹo vặt đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn chiên đậu phụ không bị dính chảo. Hãy áp dụng những cách này để có được món đậu phụ chiên giòn, ngon và hấp dẫn nhất mời gia đình và bạn bè thưởng thức nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác