Bí kíp chọn mua rong biển khô chất lượng

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Bí kíp chọn mua rong biển khô chất lượng

    Trong những năm gần đây, với làn sóng ưa chuộng tiêu dùng sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn những nguyên liệu có nguồn gốc từ Hàn vào trong chế biến các món ăn gia đình. Trong đó, món rong biển khô đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu và dần được sử dụng một cách phổ biến, rộng rãi. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm an toàn và chất lượng, người tiêu dùng cần nắm được những lưu ý trong bài viết dưới đây.

Rong bien kho Kingfoodmart

1. Tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại rong biển

Cách làm này khá đơn giản nhưng rất ít người tiêu dùng áp dụng, nguyên nhân chính thường là do chủ quan. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại rong biển khô, từ các loại sản xuất tại Việt Nam đến các loại nhập khẩu từ Nhật hay Hàn Quốc. Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình mình, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại rong biển.

Cách đơn giản nhất là đọc kỹ thông tin nhà sản xuất, thành phần chính, giá cả trên bao bì sản phẩm. Nếu là sản phẩm nhập khẩu từ Nhật hay Hàn, bạn nên đọc kỹ phần dịch thuật sang tiếng Việt được in trên bao bì để biết cách sử dụng và bảo quản rong biển tốt nhất.

Hoặc nếu kỹ lưỡng hơn nữa, bạn có thể tìm kiếm, tìm hiểu về chất lượng của từng loại rong biển thông qua các diễn đàn, website. Chọn mua rong biển khô từ các nhà sản xuất có uy tín, được nhiều người biết đến và đánh giá cao cũng là một cách giúp đảm bảo sản phẩm bạn mua đạt chất lượng.

2. Chọn mua rong biển khô có ngày sản xuất mới nhất

Các sản phẩm đồ khô thường có hạn sử dụng dài và bảo quản được lâu, tuy nhiên cũng vì thế mà nhiều người tiêu dùng thường chủ quan, không theo dõi kỹ lưỡng ngày sản xuất, cũng như hạn sử dụng được in trên bao bì của sản phẩm. Rong biển khô cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, protein, khoáng chất, vitamin, iot, DHA. Tuy nhiên, chúng chỉ thật sự có tác dụng và đảm bảo chất lượng, sức khỏe người tiêu dùng khi còn mới. 

Rong biển khô đã qua hạn sử dụng có thể bị biến chất, mốc, thay đổi tính chất hoặc tệ hơn là sản sinh ra những độc tố gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, lưu ý không nên mua rong biển khô đã quá hạn. Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua sản phẩm có ngày sản xuất mới nhất, để đảm bảo được chất lượng tốt nhất và an toàn cho sức khỏe và đừng quên kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm trước khi quyết định mua. 

Rong bien kho Kingfoodmart
Rong bien kho Kingfoodmart

3. Mua sản phẩm ở cửa hàng uy tín

Hiện nay, rong biển khô được bày bán khắp nơi trên thị trường, cũng chính vì lý do đó mà những gian thương sẽ lợi dụng tuồn vào những sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Khi mua sản phẩm rong biển khô, bạn nên chọn các cửa hàng uy tín, đã được kiểm định và có thương hiệu trên thị trường. Không nên chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng không đáng tin cậy, các cửa hàng nhỏ lẻ bán sản phẩm không rõ nguồn gốc để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, không an toàn cho sức khỏe.

Kingfoodmart là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng, luôn đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Tại Kingfoodmart, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm rong biển khô an toàn và chất lượng, đảm bảo cho sức khỏe của mình và gia đình. 

Rong biển tẩm dầu ô liu ăn liền

Mua rong biển khô chất lượng tại đây

4. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

Cuối cùng, sau khi đã chọn mua được sản phẩm chất lượng, để có thể sử dụng được lâu dài, bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề bảo quản sản phẩm sao cho đúng cách. Khi dùng rong biển khô, bạn nên ngâm vào nước cho mềm trước khi sử dụng. Việc này sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, cặn còn sót lại trong sản phẩm. Nếu không cẩn thận trong quá trình sơ chế, bạn có thể sẽ ăn phải sản phẩm bị dính cát, vi khuẩn hay bị cặn, gây khó chịu khi sử dụng và thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau khi dùng xong, bạn nên bảo quản phần rong biển khô còn lại mà chưa dùng đến trong túi Ziploc hoặc hộp kín để giữ cho sản phẩm luôn được khô ráo và không bị ẩm. 

Bảo quản rong biển khô trong hộp đựng thức ăn kín

Rong bien kho Kingfoodmart

Hy vọng với những lưu ý trên đây, bạn đã có thể lựa chọn được cho mình những gói rong biển khô vừa chất lượng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đừng quên áp dụng những mẹo vặt này để có được cho gia đình những bữa ăn ngon mà không kém chất lượng bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác