4 công thức pha cacao ngon tuyệt đỉnh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » 4 công thức pha cacao ngon tuyệt đỉnh

    Bột cacao là một nguyên liệu được nhiều người yêu thích trong các món thức uống. Có nhiều các khác nhau để chế biến, sử dụng bột cacao và 4 công thức pha cacao dưới đây đảm bảo sẽ chinh phục được những tín đồ của cacao đấy. Cùng Kingfoodmart bắt tay vào làm thử bạn nhé!

Cacao Kingfoodmart

1. Pha bột cacao với bếp đun

Điểm đặc biệt của cách làm này là hỗn hợp cacao sẽ được đun trực tiếp trên lửa to, cũng vì thế mà giúp hương vị của món cacao được dậy mùi và đậm đà hơn. Thêm vào đó, ly cacao được đun nóng sẽ tạo cảm giác ấm áp, thơm ngon đúng vị, phù hợp dùng trong những ngày thời tiết lạnh giá để làm ấm cơ thể. 

Pha bột cacao theo cách làm này như sau: Cho vào nồi 250ml sữa tươi, 28g bột cacao, 3 muỗng canh đường trắng, đun với lửa to. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp cho đến khi sôi và đường tan rồi tắt bếp, khuấy thêm 1 lần nữa. Cho hỗn hợp cacao nóng vào ly, thêm vào 1/2 muỗng cà phê nước vani cho thơm là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi nhé!

Mua bột cacao nguyên chất tại đây

Lưu ý, bạn có thể tăng giảm lượng cacao hoặc sữa tươi trong công thức này tùy theo khẩu vị và sở thích của riêng mình. 

2. Pha bột cacao với sữa tươi nóng

Đây là cách pha cacao đơn giản, phổ biến và thường được sử dụng nhất. Thông thường những quán cà phê sẽ áp dụng cách pha này để phục vụ cho thực khách, bởi cách làm đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng mà hương vị không kém phần thơm ngon. 

Với cách làm này, ta thực hiện như sau: cho 7g bột cacao và 2 muỗng canh đường vào ly, rót sữa nóng vào ly rồi khuấy đều sao cho các nguyên liệu hòa tan đều thành hỗn hợp sữa cacao là hoàn thành. Nếu bạn yêu thích uống lạnh, có thể cho thêm 50ml sữa tươi lạnh hoặc một ít đá để làm lạnh món sữa cacao. Trang trí thêm kem tươi, vani hoặc kẹo dẻo tùy theo sở thích cũng là một cách tăng thêm hương vị cho ly cacao của bạn.

Mua sữa tươi pha cacao tại đây

Cacao Kingfoodmart
Cacao Kingfoodmart

3. Pha cacao với sữa tươi đánh bọt

Hoặc đối với những ai yêu thích các loại thức uống có topping kem hoặc sữa đánh bọt, thì món cacao sữa tươi đánh bọt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Với cách làm này, bạn sẽ cần đánh bọt sữa tươi trước, đánh đều 230ml sữa tươi cho đến khi nổi bọt. Sau đó, thêm 7g bột cacao và 2 muỗng canh đường. Rót 80-100ml nước sôi vào hỗn hợp trên và khuấy đều.  Hỗn hợp cacao pha theo cách này sẽ giúp cho bột cacao tan rất nhanh, tan đều và tránh tình trạng bột bị vón cục gây khó chịu cho thực khách trong quá trình thưởng thức. 

Bên cạnh đó, sữa tươi sau khi được đánh bọt sẽ bông lên, khi uống vào có cảm giác xốp, mềm mại trong miệng tạo cảm giác thú vị cho người thưởng thức. Món cacao sữa tươi đánh bọt này cũng là một món được nhiều trẻ em yêu thích.

4. Pha cacao sữa đá

Còn nếu bạn là một tín đồ của những món đồ uống lạnh, thì món cacao sữa đá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách pha cacao sữa đá cũng không quá khác biệt với cách pha cacao nóng, bạn có thể áp dụng công thức như khi pha cacao nóng rồi thêm đá vào ở bước cuối cùng là được. 

Hoặc bạn cũng có thể làm theo công thức sau đây: đổ 2 muỗng canh cacao và 3 muỗng canh sữa đặc vào 50ml nước sôi, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nổi bọt và cacao chuyển từ màu nâu đậm sang màu nâu nhạt. Rồi cho sữa tươi không đường vào hỗn hợp đó, khuấy đều và thêm đá vào là có thể thưởng thức. 

Mua sữa đặc pha cacao tại đây

Nếu như bạn không có thời gian tự mình pha được những ly cacao thơm ngon, thì có thể mua sẵn sữa cacao về, cho thêm đá và thưởng thức là được. Làm như vậy bạn vẫn có thể thưởng thức được một ly cacao thơm ngon chất lượng mà không phải mất quá nhiều thời gian và công sức.

Sữa cacao milo uống liền

Sữa cacao ovaltine uống liền

Cacao Kingfoodmart

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ đến bạn 4 công thức pha bột cacao ngon tuyệt đỉnh. Chỉ với những mẹo nhỏ đơn giản trên đây là bạn đã có thể tự pha cho mình được một ly cacao chất lượng, thơm ngon tại nhà. Đừng quên áp dụng những cách làm này và ghé thăm Kingfoodmart để lựa chọn cho mình được những nguyên liệu pha thức uống uy tín, chất lượng nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác