Mẹo vặt chống mờ gương chiếu hậu cho xe máy, ô tô

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Mẹo vặt chống mờ gương chiếu hậu cho xe máy, ô tô

    Những ngày mưa thường xuyên gây ra nhiều bất tiện cho người lái xe, đặc biệt là khi gương chiếu hậu bị mờ. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc quan sát phía sau mà còn tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Tuy đã có nhiều biện pháp hạn chế gương chiếu hậu bị mờ, nhưng đều là những giải pháp tạm thời. Sau đây là mẹo vặt chống mờ gương chiếu hậu hoàn toàn cho xe máy, ô tô mà Kingfoodmart tổng hợp được và chia sẻ đến bạn.

Guong chieu hau Kingfoodmart

1. Vì sao phải chống mờ gương chiếu hậu?

Gương chiếu hậu, còn được gọi là gương chắn bùn, gương cửa, gương chiếu hậu bên ngoài hoặc gương nhìn bên, là một gương được tìm thấy ở bên ngoài xe cơ giới với mục đích giúp người lái nhìn thấy các khu vực phía sau và hai bên nằm bên ngoài tầm nhìn ngoại vi của người lái xe (điểm mù).

Bởi vì công dụng chính của gương chiếu hậu là để người lái xe có thể quan sát được phạm vi bên ngoài tầm nhìn, những điểm mù để tránh gây tai nạn khi tham gia giao thông, vậy nên mùa mưa làm gương chiếu hậu xe ô tô, xe máy dễ bị mờ sẽ gây nên nhiều phiền toái và rất nguy hiểm. 

Vì vậy, việc chống mờ gương chiếu hậu là việc làm cấp bách và cần thiết để người tham gia giao thông được đảm bảo an toàn. Làm như vậy không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn cho những người tham gia giao thông khác. 

2. Cách chống mờ gương chiếu hậu hiệu quả

Có nhiều cách để chống mờ gương chiếu hậu, cách làm thường được áp dụng nhất là sử dụng các sản phẩm chống mờ gương như kem đánh răng hoặc bình xịt nano. Tuy nhiên cách làm này chỉ giúp giải quyết vấn đề tạm thời và phải thực hiện định kỳ. Vì vậy, nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng miếng decal dán điện thoại.

Kem đánh răng giúp chống mờ gương chiếu hậu

Mua khăn lau gương chiếu hậu

Đầu tiên, hãy lau sạch gương chiếu hậu bằng khăn mềm. Sau đó, cắt miếng decal dán điện thoại theo kích cỡ tương ứng và dán lên mặt gương chiếu hậu. Việc dán miếng decal này giúp ngăn chặn nước mưa bám trên mặt gương, giúp cho việc quan sát trở nên dễ dàng hơn và an toàn hơn khi lái xe trong thời tiết mưa. Miếng decal dán điện thoại được làm từ chất liệu chống thấm nước, do đó nước sẽ không bám vào gương chiếu hậu. Thậm chí khi gương bị mờ do sương mù hay sương giá, miếng decal vẫn giúp bạn dễ dàng quan sát phía sau một cách rõ ràng. 

Guong chieu hau Kingfoodmart

Với mẹo vặt đơn giản trên đây, bạn sẽ không còn lo lắng về những khó khăn khi lái xe trong thời tiết ẩm ướt như trời mưa nữa. Miếng dán decal điện thoại có thể được mua dễ dàng tại các cửa hàng chuyên về đồ điện tử, giá thành rẻ lại có thể sử dụng được lâu dài, giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Áp dụng ngay cách làm trên đây để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác