Tuyệt chiêu đuổi muỗi hiệu quả chỉ với miếng băng cá nhân

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tuyệt chiêu đuổi muỗi hiệu quả chỉ với miếng băng cá nhân

    Muỗi là loại côn trùng gây khó chịu nhất mỗi khi mùa hè đến. Chúng không chỉ là nguồn gây khó chịu mà còn có thể truyền nhiễm nhiều loại bệnh tật, khiến chúng ta không thể thư giãn và tận hưởng những giây phút thư thái bên gia đình và bạn bè. Bên cạnh những phương pháp diệt trừ muỗi bằng phương pháp hóa học, vẫn còn những mẹo đuổi muỗi bằng phương pháp tự nhiên có thể bạn chưa biết. Dưới đây là tuyệt chiêu đuổi muỗi hiệu quả chỉ với miếng băng cá nhân để muỗi không còn là nỗi ám ảnh với gia đình bạn nữa.

Duoi muoi Kingfoodmart

1. Dụng cụ cần chuẩn bị

Với phương pháp đuổi muỗi này, ngoài một miếng băng cá nhân y tế, bạn còn cần chuẩn bị thêm một lọ tinh dầu. Tinh dầu đó có thể là bất kỳ mùi hương tự nhiên nào, tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng tinh dầu chanh sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi… Vì mùi hương từ các loại tinh dầu trên khắc côn trùng, có khả năng đuổi muỗi một cách hiệu quả. Nếu không sử dụng tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng dầu gió cũng cho ra hiệu quả tương tự.

Bạn có thể mua trực tiếp tinh dầu tại các cửa hàng chuyên về mỹ phẩm, dược liệu, nước hoa. Hoặc cũng có thể tự làm tinh dầu mùi hương tự nhiên tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có. Làm như vậy cũng đảm bảo được chất lượng sản phẩm, an toàn cho sức khỏe bản thân hơn.

Mùi hương của quýt giúp đuổi muỗi hiệu quả

Mùi hương của bưởi giúp đuổi muỗi hiệu quả

2. Cách đuổi muỗi bằng băng cá nhân

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết, việc tiếp theo bạn cần làm là áp dụng mẹo vặt dưới đây để việc đuổi muỗi được diễn ra một cách hiệu quả.

Bước 1: Lấy miếng băng dán y tế vừa đủ kích thước để dán vào lưới bảo vệ phía trước của quạt điện.

Bước 2: Thoa một vài giọt tinh dầu (hoặc dầu gió) vào miếng băng dán vừa chuẩn bị.

Lưu ý, bạn cần để ý đến lượng tinh dầu khi sử dụng, không sử dụng quá nhiều để tránh tạo mùi hương quá nồng gây khó chịu, không tốt cho sức khỏe.

Bước 3: Dán miếng băng dán đã được thoa tinh dầu vào lưới bảo vệ của quạt điện phía trước.

Chú ý: Để đạt hiệu quả tốt nhất khi đuổi muỗi, bạn nên mở quạt điện trong khoảng 1-2 giờ trước khi đi ngủ và giữ cho quạt điện hoạt động vào suốt đêm. Cách làm này không chỉ giúp đuổi muỗi hiệu quả mà còn mang lại không gian phòng ngủ thật sảng khoái, thoáng mát và thơm mát. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí chi trả cho những loại thuốc chống muỗi độc hại.

Duoi muoi Kingfoodmart

Ngoài việc áp dụng phương pháp đơn giản trên, các bạn cũng nên lưu ý và tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh, như đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào vào ban đêm, không bỏ rác trong nhà, vệ sinh hàng ngày để giảm thiểu sự xuất hiện của muỗi. Mong rằng phương pháp này sẽ giúp bạn đuổi muỗi thành công, hạn chế sự xuất hiện của muỗi làm nguyên nhân chính gây nên các bệnh truyền nhiễm ở gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác